Tham quan nhà máy, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

05/12/2023 - 16:11

PNO - Với mục đích mang đến trải nghiệm cho người tiêu dùng về quy trình sản xuất để an tâm sử dụng sản phẩm và tiếp nhận những ý kiến đóng góp từ khách hàng, Acecook Việt Nam đã tổ chức tour tham quan nhà máy từ năm 2013. Đây chính là kênh kết nối trực tiếp và vô cùng hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Sau khi tham quan, hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm

Khoảng mười năm trước, nhiều tin đồn thất thiệt về mì ăn liền đã gây ra hiểu lầm và khiến sản phẩm quen thuộc này mang hình ảnh tiêu cực trong mắt nhiều người. Ở vị trí của một doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng, đứng trước những lo ngại của người tiêu dùng, Acecook nhận thấy trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin đúng để người tiêu dùng an tâm thưởng thức mì ăn liền. Công ty bắt đầu thực hiện các hoạt động truyền thông để cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch về quy trình sản xuất của công ty và mì ăn liền nói chung, và tham quan nhà máy là một số những chương trình hướng đến mục đích đó. Từ năm 2013 đến nay, công ty đã đón được hơn 100.000 lượt khách tham quan ở cả 4 chi nhánh TPHCM, Hưng Yên, Đà Nẵng và Vĩnh Long.

Người tiêu dùng thưởng thức sản phẩm khi đến tham quan nhà máy - Ảnh: ACV
Người tiêu dùng thưởng thức sản phẩm khi đến tham quan nhà máy - Ảnh: ACV

Sau khi tham quan chi nhánh nhà máy Acecook Việt Nam ở Đà Nẵng, chị Đào Kim Dung chia sẻ: “Gia đình tôi ai cũng thích ăn mì gói vì vừa ngon miệng lại tiện lợi. Nhờ có mì gói mà việc chuẩn bị bữa sáng cho gia đình đơn giản hơn nhiều. Nhưng tôi cũng băn khoăn không biết ăn mì gói nhiều có an toàn không? Chính vì thế, khi biết Acecook tổ chức tour tham quan nhà máy, tôi đăng ký liền. Tôi đã chứng kiến để làm ra 1 sản phẩm mì ăn liền mất tới 12 công đoạn và công đoạn nào cũng được kiểm soát nghiêm ngặt”.

Cùng cảm xúc như chị Đào Kim Dung, chị Ngọc Hoa ở tỉnh Vĩnh Long bày tỏ: “Tôi thật sự rất vui khi đến tham quan nhà máy vì được công ty đón tiếp tận tình, chu đáo. Tôi đã tận mắt thấy nhà máy được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản, rất hiện đại và sạch sẽ. Tôi không ngờ để làm ra một sản phẩm mà mình mua có mấy ngàn đồng thôi công ty phải đầu tư nhiều đến vậy”.

Nghệ sĩ Phương Dung sau khi tham quan nhà máy cũng cho biết mặc dù rất thích ăn mì ăn liền vì nó thơm ngon và tiện lợi cho những ngày “chạy show”, nhưng cô vẫn khá lo ngại về những “lời đồn thổi” không hay liên quan đến dinh dưỡng của mì ăn liền. Tuy nhiên, sau khi tham quan nhà máy Acecook Việt Nam, tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất mì cũng như giao lưu trực tiếp với nhân viên, cô đã an tâm và thoải mái thưởng thức món ăn mình yêu thích.

Nghệ sĩ Phương Dung đến tham quan nhà máy - Ảnh: ACV
Nghệ sĩ Phương Dung đến tham quan nhà máy - Ảnh: ACV

Cảm xúc của nghệ sĩ Phương Dung, chị Kim Dung, Ngọc Hoa cũng là cảm xúc của rất nhiều người khi đến tham quan nhà máy của Acecook Việt Nam. Qua khảo sát, có tới hơn 95% người tiêu dùng sau khi tham quan nhà máy cho biết họ cảm thấy hài lòng và hoàn toàn an tâm khi dùng mì ăn liền.

“Chúng tôi hiểu hơn nhu cầu người tiêu dùng”

Trong tour tham quan nhà máy, phần thú vị nhất có lẽ là quá trình trải nghiệm cách chế biến mì đúng “chuẩn” của Acecook Việt Nam và thưởng thức tại chỗ những sản phẩm thơm ngon. Đặc biệt, người tiêu dùng sẽ được đối thoại trực tiếp với nhân viên của công ty. Nhờ vậy, họ được cung cấp kiến thức về mì ăn liền như thành phần của một gói mì, hướng dẫn thực hành cân bằng dinh dưỡng với mì và hơn hết là giải đáp được những thắc mắc để xóa bỏ những lo lắng, “hiểu lầm” chưa được xác thực xoay quanh món ăn nhà nhà đều sử dụng này.

Thông qua cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng như thế này, Acecook Việt Nam cũng tiếp nhận những góp ý về cải tiến và phát triển sản phẩm. Các thông tin này sẽ được tập hợp lại chuyển cho các bộ phận liên quan, làm cơ sở để nghiên cứu ra những sản phẩm mới.

Đại diện Acecook Việt Nam chia sẻ: “Trong 10 năm tổ chức, chúng tôi có được những hiệu quả ngoài mong đợi, nhất là sự yêu thích của người tiêu dùng với hoạt động này. Rất nhiều người nói với chúng tôi, sau khi tham quan họ còn muốn quay lại một vài lần nữa và sẵn sàng chia sẻ những thông tin họ đã được tiếp nhận cũng như đăng ký cho gia đình, người thân, bạn bè cùng tham gia. Những điều này đối với doanh nghiệp không có gì hạnh phúc hơn. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến hạnh phúc cho người tiêu dùng, và khi người tiêu dùng an tâm thưởng thức sản phẩm của Acecook thì chúng tôi rất hạnh phúc”.

Thanh Châu

Nguồn: Acecook

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI