Thảm án 4 mạng người ở Lào Cai: Lấy mẫu xác định hành vi hiếp dâm

11/08/2016 - 14:03

PNO - Bên cạnh công tác truy bắt nghi can, cơ quan chức năng còn lấy mẫu dịch có trong âm đạo của nạn nhân để xác định hành vi hiếp dâm.

Sáng ngày 11/8, ông Phạm Xuân An - Trưởng Công an xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai cho biết, đối tượng Tẩn Láo Lở (24 tuổi, ngụ thôn Phìn Ngan - xã Trịnh Tường) từ lâu được chính quyền địa phương giám sát bởi có nhiều hành vi trộm cắp tài sản.

Cách đây không lâu, Lở có trộm cắp thổ cẩm của người trong thôn với giá trị tài sản lên tới 10 triệu đồng. Khi được chính quyền xã triệu tập để làm rõ sự việc, Lở đã không chấp hành.

Người dân sống tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường kể, Tấn Láo Lở đã có vợ và 2 con. Thu nhập chính dựa vào nghề làm nương, nhưng Tẩn Láo Lở thường xuyên rượu chè, say xỉn, phiên chợ nào người dân trong bản cũng thấy anh ta đến chợ uống rượu. Nhiều lần, Lở đã gây gổ đánh nhau trong bản.

Tham an 4 mang nguoi o Lao Cai: Lay mau xac dinh hanh vi hiep dam
Hiện trường vụ thảm án ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Lở rất mê cờ bạc, hắn thường xuyên chơi xóc đĩa tại trung tâm xã và một sới bạc ven sông Hồng. Có lần, hắn thua nhiều, phải cắm mấy tạ thóc; riêng 2 tháng gần đây, Lở trốn ở nhà vì nợ nhiều. Ngoài ra, hắn còn một tật xấu là sàm sỡ, cách đây không lâu, năm 2015, Lở bị xã phạt 5 triệu đồng vì có hành vi hiếp một bé gái 11 tuổi, người Dao đỏ, ở cùng thôn.

Tham an 4 mang nguoi o Lao Cai: Lay mau xac dinh hanh vi hiep dam
Chân dung nghi can Tẩn Láo Lở.

Sau khi khám nghiệm thi thể chị Mẩy, cơ quan chức năng phát hiện ra chất dịch ở vùng âm đạo. Hiện cơ quan chức năng đang thu thập chất dịch này đem đi xét nghiệm để xác định hành vi hiếp dâm của nghi can.

Thông tin về việc truy bắt nghi can, Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát cho biết, 100% cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bát Xát cùng các đơn vị nghiệp vụ được tăng cường từ Công an tỉnh Lào Cai đã rải quân kín các địa bàn đối tượng có khả năng lẩn trốn.

Đặc biệt, địa hình nơi xảy ra thảm án gần với biên giới huyện Vân Nam, Trung Quốc. Hiện cơ quan chức năng đang khóa chặt vùng biên, đề phòng nghi can trốn sang Trung Quốc.

Nguyễn Sang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI