TFS trở lại giờ vàng với bộ phim chủ đề thời trang sắp lên sóng

24/02/2023 - 16:23

PNO - Hãng phim truyền hình TFS tái ngộ với người xem vào giờ vàng trên kênh HTV7 với bộ phim "Lụa". Phim là cái bắt tay giữa TFS với giới thời trang, làm về chủ đề thời trang. Tổng chi phí trang phục cho phim lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 24/2, hãng phim truyền hình TFS đã có buổi giới thiệu tác phẩm mới sắp lên sóng giờ vàng: Lụa (19g30 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên HTV7 từ ngày 6/3).

31 tập phim lấy đề tài thời trang, về nghề dệt lụa truyền thống của dân tộc. Bối cảnh chuyện phim diễn ra ở tập đoàn thời trang Thành Lụa và công ty con là công ty thiết kế T&K. Nhân vật chính trong phim là Khánh Thư (Oanh Kiều đóng), một cô gái đam mê ngành thiết kế thời trang, nhưng không có điều kiện theo học bài bản.

Phim Lụa làm về chủ đề thời trang
Phim Lụa làm về chủ đề thời trang

Trong một lần tình cờ giúp Minh (Mã Hiểu Đông đóng) - giám đốc mảng thời trang nam của công ty T&K - xử lý một rắc rối, cô được anh đưa vào công ty làm thử việc. Tại đây Thư bị Huyền Anh (Bella Mai đóng) - trợ lý của Minh, cũng là người yêu đơn phương anh - thường xuyên chèn ép.

Nhưng với khả năng thiên bẩm, Thư đều vượt qua và lọt vào mắt xanh của Thành Trung (Đạt Nguyễn đóng) - cậu ấm của tập đoàn Thành Lụa. Câu chuyện tình tay ba giữa Trung - Thư - Minh thêm gay cấn bởi những câu chuyện hận thù từ thế hệ trước.

Dàn diễn viên trai xinh gái đẹp của phim Lụa
Dàn diễn viên trai xinh gái đẹp của phim Lụa

Lụa là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trần Đức Long sau thành công của bộ phim hình sự Kẻ sát nhân cô độc (Huy chương vàng phim truyền hình tại LHP truyền hình toàn quốc lần thứ 40).

Lầu đầu tiên làm phim về chủ đề thời trang, lại thuộc thể loại tình cảm lãng mạn mang hơi hướm ngôn tình, đạo diễn Trần Đức Long thổ lộ anh gặp nhiều khó khăn. Đầu tiên là về bối cảnh, anh nói: “Thời trang phải song hành với sự phát triển của thành phố nên phim phải có những bối cảnh hiện đại, nhất là các khung hình thành phố nhìn từ trên cao như địa điểm Bitexco, Landmark 81”.

Oanh Kiều vào vai nữ chính, diện hơn 40 bộ đồ suốt phim
Oanh Kiều vào vai nữ chính, diện hơn 40 bộ đồ suốt phim

Riêng với thời trang, yếu tố then chốt của phim, đạo diễn Trần Đức Long chia sẻ: “Trong phim có hai căn phòng thời trang theo gu hiện đại được các nhà thiết kế tên tuổi hỗ trợ. Trong đó, bối cảnh quan trọng là công ty thiết kế thời trang được nhà thiết kế Bảo Nam - từng thiết kế cho phim Gái già lắm chiêu, Hạnh phúc máu thực hiện.

Hai nhãn hàng lớn là Huulala và Mon Amie tài trợ toàn bộ trang phục cho phim, và người của hai đơn vị này đảm nhiệm luôn vai trò stylist. Trang phục cho nữ chính Oanh Kiều hơn 40 bộ do Huulala tài trợ, Mon Amie hỗ trợ khoảng 100 bộ cho các nhân vật khác. Tính ra, tiền trang phục tốn hơn 1 tỉ đồng”.

Phim mang màu sắc lãng mạn, ngôn tình
Phim mang màu sắc lãng mạn, ngôn tình

Phát biểu tại buổi ra mắt phim, hai nữ diễn viên Oanh Kiều và Bella Mai đều thú nhận một trong những lý do khiến họ thích thú với vai diễn và bộ phim này vì "được ăn mặc đẹp". Oanh Kiều cho biết: “Đây là vai diễn hiếm hoi tôi được mặc đẹp. Trước giờ trên phim đa số tôi chỉ diện áo bà ba”.

Bella Mai nói: “Nếu vai của Oanh Kiều thường được mặc những bộ đồ chất liệu linen, thì nhân vật của tôi là một cô gái cá tính, sắc sảo nên thời trang chủ yếu là vest và những bộ đồ mang tính phá cách”.

Đạt Nguyễn (phải) lần đầu đảm nhận vai quan trọng trong phim truyền hình
Đạt Nguyễn (phải) lần đầu đảm nhận vai quan trọng trong phim truyền hình

Trong phim, một trong hai vai nam chính được giao cho Đạt Nguyễn - một gương mặt khá mới với phim truyền hình. Anh xuất thân là người mẫu, nhưng được khán giả biết đến sau khi tham gia chương trình Người ấy là ai mùa 3, và được nữ chính trao bó hoa kết đôi.

Đạt Nguyễn chia sẻ kỷ niệm vui: “Áp lực lớn nhất với tôi là diễn cảnh tình cảm với chị Oanh Kiều. Ở ngoài đời, tôi giống nhân vật Trung ở chỗ cũng là “phi công trẻ”. Trong phim, tôi có nhiều cảnh hôn chị Oanh Kiều, mỗi nụ hôn mang một sắc thái khác nhau. Với những cảnh này, chúng tôi phải quay cả buổi sáng, làm lại rất nhiều lần”.

Phim sẽ tái hiện nghề dệt lụa ở Duy Xuyên, Quảng Nam
Phim sẽ tái hiện nghề dệt lụa ở Duy Xuyên, Quảng Nam

Sau bộ phim Giã từ những đêm hoang lên sóng vào tháng 6/2022, Lụa là nỗ lực mới nhất của hãng phim truyền hình TFS trong việc trở lại khung giờ vàng phim Việt trên HTV7.

Phim được hãng đầu tư kinh phí khá lớn, nhằm giới thiệu sự sáng tạo của những nhà thiết kế thời trang trẻ tuổi, về làng dệt lụa và nghề dệt lụa truyền thống, vừa quảng bá, vừa giữ gìn bản sắc một ngành nghề đang dần bị mai một trong cuộc sống hiện đại. Đặc biệt, phim còn tái hiện làng nghề truyền thống dệt lụa Mã Châu (Duy Xuyên, Quảng Nam) từ quá khứ đến hiện tại.

Ngoài các diễn viên trẻ kể trên, phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi như NSƯT Công Ninh, Mai Huỳnh, Kiều Trinh, ca sĩ Vũ Hà…

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI