TFS nỗ lực để trở lại

15/06/2022 - 07:16

PNO - Ngày 14/6, bộ phim "Giã từ những đêm hoang" lên sóng HTV9 (lúc 22g từ thứ Hai đến thứ Năm hằng tuần) đánh dấu sự trở lại của Hãng phim Truyền hình TP.HCM (Hồ Chí Minh City Television Film Studios - TFS) sau gần một năm vắng bóng.

Tái xuất trong thời điểm các đơn vị cung cấp dịch vụ xem phim tại nhà tăng tốc cạnh tranh giành khán giả, bản thân TFS đã nỗ lực có những đổi mới để thu hút người xem. Buổi ra mắt bộ phim Giã từ những đêm hoang cho thấy cố gắng đó. 

Không còn diễn ra trong phạm vi nội bộ khuôn viên đài truyền hình như từ trước đến nay, buổi ra mắt được tổ chức ở một rạp chiếu phim. Diễn viên đi trên thảm đỏ, phim được chiếu giới thiệu một tập trên màn ảnh rộng tạo ra cảm giác long trọng.

Fanpage của hãng phim TFS chăm chỉ cập nhật nhiều thông tin mới  về phim của hãng
Fanpage của hãng phim TFS chăm chỉ cập nhật nhiều thông tin mới về phim của hãng

Các khán giả không có mặt cũng được chứng kiến sự kiện này qua livestream trên fanpage Thế giới phim TFS. Fanpage này được lập ra từ cuối tháng Năm vừa qua, để cập nhật mọi thông tin mới nhất liên quan đến bộ phim với tần suất hai đến ba bài một ngày. Điều này chứng tỏ TFS bắt đầu quan tâm đến công tác quảng bá trên mạng xã hội. 

Có thể đối với những đơn vị sản xuất phim truyền hình tư nhân, những việc TFS đang làm không có gì mới, nhưng với một hãng phim nhà nước, đó là một sự thay đổi lớn về mặt tư duy, cách làm. Một điểm nữa đánh dấu sự đổi mới của hãng trong thời gian tới, là việc Giã từ những đêm hoang là phim cuối cùng quay một máy. Kể từ những phim sau, TFS quay nhiều máy. Đây là xu hướng từ lâu đã được áp dụng. 

Trước đây, vào thời hoàng kim những năm 1990 - 2000, phim của TFS nối sóng liên tục, và hầu như phim nào cũng gây tiếng vang. Hàng loạt những tác phẩm như Người đẹp Tây Đô, Xóm nước đen, Đất phương Nam, Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu, Ngọn nến hoàng cung, Blouse trắng, Dưới cờ đại nghĩa, Vó ngựa trời Nam… không chỉ làm nên thương hiệu cho TFS, mà còn là bệ phóng tên tuổi cho các diễn viên.

Phim Giã từ những đêm hoang đánh dấu sự trở lại của thương hiệu TFS
Phim Giã từ những đêm hoang đánh dấu sự trở lại của thương hiệu TFS

Nhưng rồi khi dòng chảy xã hội hóa làm phim tràn qua, TFS bắt đầu mất dần vị thế “anh cả” thị trường làm phim phía Nam, vì sụt giảm về số lượng, giờ chiếu phim riêng cũng không còn. Phim của TFS vắng bóng hẳn từ năm 2015. Hai năm sau, TFS tái xuất. Nhưng từ đó đến nay, các phim của hãng thi thoảng mới lên sóng, và đều là phim “tồn kho”, nên người xem không còn hào hứng đón đợi. Dù rằng các phim của TFS vẫn giữ được sự chỉn chu về mặt nghề, bằng chứng là một vài phim sau này như Lẩn khuất một tên người, Quyến rũ còn nhận giải thưởng tại Liên hoan phim truyền hình quốc tế Tokyo (Nhật), nhưng công tác truyền thông kém và giờ chiếu không thuận lợi (22g), đã khiến TFS khó tìm lại hào quang. 

Tuy vậy, “thương hiệu” TFS vẫn bảo chứng về mặt chất lượng, nên dù kinh phí phim có hạn, hãng vẫn dễ dàng thu hút nhiều diễn viên, nhất là các gương mặt trẻ. TFS đang cố gắng tận dụng lợi thế đó cùng với lợi thế sở hữu đội ngũ đạo diễn trẻ như Nguyễn Hồng Chi, Trần Đức Long, Đỗ Khoa, Phạm Việt Phước… Trong đó, Phạm Việt Phước giờ đã là tân Giám đốc TFS. Việc đa số các đạo diễn hiện nay của hãng xuất thân từ quay phim cũng giúp cho khâu hình ảnh của phim bắt mắt, đậm tính nghệ thuật hơn. Đây cũng là một điểm cộng để thu hút người xem. Những ưu thế về mặt nhân sự, chuyên môn của TFS một khi được cộng hưởng với sự đổi mới về tư duy, cách làm, hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới cho phim TFS. 

Trailer phim Giã từ những đêm hoang:

 


Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI