Tết biên cương - Ấm lòng dân bản

05/02/2021 - 10:13

PNO - Ngày 4/2, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cùng các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Xuân biên giới - Ấm lòng dân bản” tại 2 xã Gary và Ch’ơm (huyện Tây Giang, Quảng Nam).

 

Nhà báo Lê Trung Việt - Trưởng đại diện Báo Phụ Nữ TPHCM tại Đà Nẵng - trao quà cho người dân vùng khó khăn
Nhà báo Lê Trung Việt - Trưởng đại diện Báo Phụ Nữ TPHCM tại Đà Nẵng - trao quà cho người dân vùng khó khăn

Thay mặt tập đoàn Hưng Thịnh, đại diện Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao 100 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua ở 2 xã Gary và Ch’ơm; đồng thời trao tặng 50 suất quà (trị giá 25 triệu đồng) cho người dân nơi đây vui xuân, đón tết Tân Sửu 2021.

Cùng đồng hành trong chương trình, các nhà tài trợ như: Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Nam, Viettel Quảng Nam, VietinBank,  TPBank, Điện lực Quảng Nam... cũng đã có những phần quà hỗ trợ người dân 2 xã này đón tết.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy  Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam - cho biết, chương trình "Xuân biên giới - Ấm lòng dân bản" đã được Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì tổ chức trong 5 năm qua.

“Dù là những món quà nhỏ nhưng hy vọng sẽ giúp người dân có được một cái tết ý nghĩa, thắm tình quân dân nơi biên giới. Năm nay, với sự đồng hành của các nhà tài trợ, trong đó có Báo Phụ Nữ, chương trình có sức lan tỏa hơn, nhiều phần quà ý nghĩa đến với người dân 2 xã khó khăn bậc nhất của tỉnh”, đại tá Hoàng Văn Mẫn cho hay.

Niềm vui khi nhận được quà hỗ trợ
Niềm vui khi nhận được quà hỗ trợ

Tại chương trình này, hơn 580 suất quà và hàng trăm quà tặng đã được hỗ trợ cho người dân ở xã Gary và Ch’ơm như: 1.000 đôi giày cho học sinh vùng cao (trị giá 350 triệu đồng), 500 áo ấm (trị giá 100 triệu đồng), 700 chiếc bánh chưng (trị giá 70 triệu đồng)...

Chị Alăng Thị Nhúp (thôn Ating, xã Gary) cho biết, khi nghe tin sẽ nhận được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, gia đình chị rất mừng. “Bão lũ liên miên, nhà khó khăn quá. Gạo đã có Nhà nước hỗ trợ, nhưng tiền để mua cho con đôi dép, cái áo mới thì không có. Giờ, có được những phần quà này thì mừng lắm, mấy đứa con đã có cái áo mới để mặc rồi”, chị Nhúp nói.

Nhà bà Clâu Thị Tươi (thôn Pứt, xã Gary) bị gió bão thổi tung mọi thứ. Giờ, nhà đã được dựng lại, nhưng để đón tết, bà chẳng biết làm thế nào. Cầm phần quà trên tay, bà không giấu niềm vui: “Có bánh chưng, có mứt ăn tết rồi!”.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI