Tên bài hát "Em sẽ báo công an” bị chỉ trích, tác giả nói không "thô"

26/07/2022 - 07:55

PNO - Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết tựa bài hát “Em sẽ báo công an” không nhạy cảm và “thô” như mọi người nghĩ.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, tác giả của ca khúc Em sẽ báo công an cho biết tựa bài hát bắt nguồn từ câu nói khá trend (thịnh hành) trên mạng xã hội. Anh đưa câu nói ấy vào bài hát như một sự ví von dễ thương, giúp ca khúc dễ dàng được khán giả nhớ đến.

MV Em sẽ báo công an:

 

“Tôi sử dụng một câu nói từng viral trên mạng xã hội, đại ý của câu nói đó là: “Em sẽ báo công an vì anh đã đánh cắp trái tim em rồi!”. Tôi thấy đây là mệnh đề khá thú vị, vui vẻ mà những người trẻ thường hay nói với nhau.

Khi có một vấn đề gì đó đáng lưu tâm, tôi nghĩ cần đặt chúng vào ngữ cảnh. Ở đây, nếu đặt tựa bài trong nội dung ca khúc và câu hát: “Hay nay mai em sẽ báo công an, vì anh đã đánh cắp tim em. Anh công an anh tuyên án chung thân để trọn đời chàng sẽ yêu mình em thôi”. Tôi thấy tứ này dễ thương, không quá nhạy cảm”, nam nhạc sĩ chia sẻ.  

Hoàng Duyên
MV Em sẽ báo công an được quay tại một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở cố đô Huế 

Em sẽ báo công an nằm trong chuỗi ba ca khúc ra mắt của ca sĩ Hoàng Duyên, đều do Hứa Kim Tuyền sáng tác gồm Chàng trai sơ mi hồng, Em sẽ báo công anVọng nguyệt. Nhạc sĩ chia sẻ không chỉ Em sẽ báo công an mà trong hai sáng tác còn lại đều xuất hiện một hoặc vài câu nói dân gian, ngôn tình hiện đại được nhiều khán giả trẻ biết đến.

Với Chàng trai sơ mi hồng, Hứa Kim Tuyền đưa vào câu: “Một chờ, hai đợi, ba trông, bốn thương, năm nhớ, bảy, tám, chín mong, mười tìm”. Trong bài Vọng nguyện, anh sử dụng một câu nói khá quen thuộc của văn học hiện đại: “Trăng dưới nước là trăng trên trời. Người trước mặt là người trong tim”.

Hoàng Duyên được định hướng đi thep phong cách âm nhạc dân gian kết hợp các yếu tố hiện đại
Hoàng Duyên được đơn vị quản lý định hướng đi theo phong cách âm nhạc dân gian kết hợp các yếu tố hiện đại

Hứa Kim Tuyền cho biết việc đưa những câu nói có tính viral trên mạng xã hội vào bài hát sẽ giúp ca khúc được chú ý, cũng như tạo sự kết nối giữa các bài với nhau. Chuỗi ba ca khúc đều được nam nhạc sĩ sáng tác theo hướng kết hợp âm nhạc dân gian với hiện đại. Bối cảnh quay MV tại những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và phần phục trang cũng được thực hiện riêng để tạo sự hòa hợp nhất định.   

Ca sĩ Hoàng Duyên đang đi theo phong cách âm nhạc khá riêng so với những "tân binh" khác trên thị trường. Cô được định hướng bài bản bởi công ty quản lý DreamS Entertainment và sớm gặt hái được những giải thưởng âm nhạc cả trong và ngoài nước.

Ở cách phát hành ba MV này, ê-kíp đi theo hướng giới thiệu một đoạn ngắn trên TikTok để thu hút sự chú ý của truyền thông trước khi tung sản phẩm hoàn chỉnh. Cả hai lần thực hiện theo cách này đều thành công. Trong ngày 31/7 sắp tới, sản phẩm thứ 3 của dự án - Vọng nguyện sẽ được giới thiệu theo cách tương tự.

Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI