Tây Ninh: Người đàn ông bị lừa 3,2 tỉ đồng vì đầu tư kinh doanh ngoại hối trên mạng

15/12/2022 - 12:22

PNO - Được một người quen qua mạng giới thiệu, anh T. đầu tư kinh doanh ngoại hối và bị lừa mất 3,2 tỉ đồng.

Ngày 15/12, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh phát hiện một số trường hợp người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức, thủ đoạn kết bạn qua mạng xã hội hoặc tham gia nhóm kín trên Zalo, Telegram, WhatsApp... để hướng dẫn đầu tư kinh doanh ngoại hối trên mạng, số tiền thiệt hại lên đến hàng tỉ đồng.

Trước đó, anh T. (ngụ thị xã Hòa Thành) được một tài khoản mạng xã hội Instagram tên Kuerb25 tiếp cận, làm quen và kết bạn qua mạng xã hội WhatsApp để hướng dẫn cách kiếm tiền bằng việc mua bán ngoại hối trên trang web https://net Radiananled.com.

Người này yêu cầu ông T. chuyển số tiền tương đương 1.000 USD vào tài khoản của mình trên hệ thống để tham gia và lãi được 50 USD.

Lần thứ hai, anh T. chuyển tiếp số tiền tương đương 5.000 USD thì được 254 USD, cả hai lần anh đều được yêu cầu rút tiền và đều được chuyển tiền lại vào tài khoản ngân hàng.

Sau đó, đối tượng dẫn dụ anh T. nạp thêm tiền để lấy lãi 10-15%, do dòng tiền có chiều hướng đi lên. Anh T. đã nhiều lần chuyển tiền cho đối tượng.

Đến khi đối tượng yêu cầu nạp 50.000 USD, anh T. không có tiền thì đối tượng hướng dẫn vay tiền từ sàn Radiananled và anh T. làm theo.

Khi tiền gốc và lãi lên đến 195.145 USD thì anh T. muốn rút tiền ra. Lúc này, hệ thống gửi tin nhắn yêu cầu anh thanh toán 50.000 USD tiền đã vay.

Sau khi chuyển tiền thanh toán xong, anh T. nhận được tin nhắn yêu cầu chuyển tiếp tiền phí dịch vụ gồm: phí rút tiền, phí giao dịch, phí dịch vụ lao động. Anh T. thực hiện theo thì tiếp tục nhận được tin nhắn do số tiền rút ra lớn nên cảnh báo tài khoản đang gặp rủi ro và đóng băng để đảm bảo an toàn tài sản, yêu cầu anh chuyển tiền tiếp vào quỹ xác minh rủi ro để bảo mật tài khoản, số tiền này sẽ chuyển trả vào tài khoản của anh sau khi thực hiện xong. 

Anh T. cho rằng, nếu không thực hiện tiếp nội dung này thì tài khoản sẽ bị đóng băng vĩnh viễn. Cứ như thế, để lấy lại số tiền tham gia mua bán ngoại hối mà anh T. đã nhiều lần làm theo hướng dẫn và chuyển tiền vào tài khoản được đối tượng chỉ định nên bị chiếm đoạt trên 3,2 tỉ đồng. 

Công an tỉnh Tây Ninh khuyến cáo, việc tham gia đầu tư mua, bán ngoại hối theo lời mời của các đối tượng trên mạng xã hội là hình thức đầu tư rủi ro rất cao, dě bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Việc kinh doanh ngoại hối ở Việt Nam chỉ được thực hiện bởi các tổ chức tín dụng được Nhà nước cấp phép. Đối với cá nhân, việc mua, bán ngoại hối không đúng quy định còn là hành vi vi phạm pháp luật.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI