Tất bật sắm... Giáng sinh

13/12/2017 - 09:33

PNO - Mở bán trước Giáng sinh hơn một tháng, phố Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) như thay bộ áo mới với sắc đỏ, xanh đặc trưng, hầu như lúc nào cũng nhộn nhịp người mua.

Tại phố Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM), các cửa hàng đua nhau bày trí những sản phẩm Giáng sinh như: cây thông giả, đồ trang trí, quần áo Giáng sinh,... Khách mua liên tục ghé vào, còn người bán luôn tay lấy hàng.

Tat bat sam... Giang sinh

 
Tat bat sam... Giang sinh
Hễ khách hàng nào đến mua đều được chủ cửa hàng đưa chiếc rổ để lựa chọn sản phẩm, sau đó sẽ đến quầy thanh toán,... Những sản phẩm trang trí cây thông có giá vài chục ngàn đồng, chẳng hạn quả cầu nhựa giá từ 30.000-60.000 đồng/bịch.
Tat bat sam... Giang sinh
Chia sẻ với PV báo Phụ Nữ, chủ cửa hàng Bình Minh (quận 5) cho biết, cửa hàng đã bày bán các mặt hàng phục vụ Giáng sinh từ ngày 20/11 để phục vụ nhiều nhu cầu khách hàng khác nhau. Các mặt hàng thiết yếu, trang trí cho giáng sinh từ cây thông, quần áo, đồ chơi quà tặng noel đều có đủ.
Tat bat sam... Giang sinh
"Khách bắt đầu đến đông là từ đầu tháng 12, nhìn chung mặt hàng năm nay không có gì mới hơn so với mọi năm, giá cả vẫn giữ như cũ", chủ cửa hàng Bình Minh cho biết.
Tat bat sam... Giang sinh
Theo chủ cửa hàng, các mặt hàng trang trí, đèn led trí năm nay bán được hơn so với mọi năm với giá từ 30.000/bịch, ông già tuyết giá từ 70.000-100.000 đồng, cây thông giả mức giá từ 500.000 đồng đến cả chục triệu đồng/cây (tùy kích cỡ).
Tat bat sam... Giang sinh

Ghé cửa hàng khác gần đó, chủ cửa hàng chia sẻ năm nay mặt hàng cây thông giả có đầy đủ chủng loại và giá cả do có xuất xứ từ Trung Quốc, giá "mềm" hơn khi đến tay người tiêu dùng.

"Đối với đồ trang trí chỉ chơi một mùa, bây giờ có một bộ phận người dân chuộng chơi đồ thật hay đồ cao cấp. Nói thế nhưng thị trường bình dân vẫn đang rất mạnh, phần lớn vẫn có nhu cầu mua hàng giá rẻ. Với cả đây là sản phẩm trang trí nên xuất xứ không quá quan trọng, quan trọng giá tốt", một chủ cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho hay.

Tat bat sam... Giang sinh
Cánh xe ôm, giao hàng,... cũng tất bật chở đồ phục vụ mùa Giáng sinh.
Tat bat sam... Giang sinh
 
Tat bat sam... Giang sinh

Chị Hoàng Thương (quận 5, TP.HCM) cho biết, chị đến mua hàng tại Hải Thượng Lãn Ông đã 3 năm nay vì tại đây mặt hàng khá đa dạng, giá cả họp lý. Tuy nhiên, hàng rẻ thì chất lượng kém, sử dụng được một mùa là cũ, xuống màu,... 

"Mỗi năm đều phải đi mua đồ mới về trang trí, coi như hưởng ứng không khí Giáng sinh vậy, cả gia đình tôi rất thích quây quần bên cây thông để trang trí", chị Thương nói.

Tat bat sam... Giang sinh
Không riêng Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), nhiều con đường khác như Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng (quận 3), khu vực nhà thờ (Kỳ Đồng, quận 3),... hiện diện khá nhiều cửa hàng trưng bày sản phẩm phục vụ Giáng sinh để khách hàng lựa chọn.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI