Tạo mọi điều kiện chăm lo cho cuộc sống của đồng bào thiểu số và phụ nữ Chăm

18/07/2023 - 14:15

PNO - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trường Sơn - Trưởng ban Dân vận Quận ủy quận 10 - tại buổi gặp mặt tuyên truyền về chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, chăm lo phụ nữ Chăm nhân đại lễ Raya Idll Adah do Hội LHPN quận 10 tổ chức sáng 18/7.

Ông Sơn cho biết thêm, hiện nay công tác chăm lo, phát triển cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, phụ nữ Chăm luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. UBND, UB MTTTQ, Hội LHPN và các đoàn thể quận luôn tạo điều kiện để cuộc sống của đồng bào được phát triển, thoát nghèo bền vững. Cụ thể là các chính sách miễn học phí, hỗ trợ chi phí sinh viên học cao học, nghiên cứu sinh, đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm, cấp BHYT…

Cán bộ, hội viên phụ nữ quận 10 cùng chị em phụ nữ Chăm và các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số tại buổi gặp mặt.
Cán bộ, hội viên phụ nữ quận 10 cùng chị em phụ nữ Chăm và các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số tại buổi gặp mặt.

“Chúng tôi mong muốn toàn bộ đồng bào dân tộc thiểu số, phụ nữ Chăm trên địa bàn quận thoát khỏi hộ nghèo, cận nghèo; được tư vấn về giáo dục, việc làm, giới thiệu việc làm; tiếp cận y tế, giáo dục hiện đại; tham gia phát triển kinh tế và đặc biệt có thêm cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên là người dân tộc” - ông Nguyễn Trường Sơn nói.

Ông Sơn cũng cho rằng, để thực hiện được hiệu quả những điều trên cần sự chung tay, phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và các cơ sở Hội trong việc thăm hỏi, động viên tuyên truyền và tư vấn một cách sâu sát, gần gũi.

Chủ tịch Hội LHPN quận 10 trao quà cho đồng bào dân tộc thiểu số và phụ nữ Chăm.
Chủ tịch Hội LHPN quận 10 trao quà cho đồng bào dân tộc thiểu số và phụ nữ Chăm.

Bà Mari Dâm, 50 tuổi, ở phường 12, quận 10 bày tỏ: “Tôi rất vui vì luôn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của quận và hội với những chính sách hỗ trợ như tạo điều kiện cho phụ nữ chúng tôi được học cao học, hay đào tạo nghề, miễn học phí cho con em, giúp cuộc sống của chúng tôi ngày càng tốt hơn”.

Dịp này, Hội LHPN quận 10 trao 21 phần quà cho các chị em phụ nữ Chăm và đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI