Tân Hoa hậu Siêu quốc gia khích lệ phụ nữ yêu những điều không hoàn hảo trên cơ thể

22/08/2021 - 16:08

PNO - Cô nói việc trang điểm giúp xinh đẹp hơn nhưng lại cho cô cảm giác lạ lẫm, sợ hãi khi chúng khiến cô trở thành một người khác.

Chanique Rabe (24 tuổi), đến từ Namibia vừa đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia 2021, diễn ra vào tối 21/8 (theo giờ Ba Lan, rạng sáng 22/8 theo giờ Việt Nam). Năm nay, cuộc thi có 58 thí sinh tham gia. Chanique Rabe là người đẹp châu Phi đầu tiên thắng danh hiệu này, từ khi cuộc thi được tổ chức năm 2009.

Chanique Rabe cao 1m76, có số đo 3 vòng gợi cảm: 86-65-91. Cô hiện là người mẫu, NTK thời trang. Cô từng tốt nghiệp trường thời trang FEDISA ở Cape Town, Nam Phi, sau đó về quê hương lập nghiệp, mở thương hiệu Chanique Designs. 

Chanique Rabe đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia 2021
Chanique Rabe đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia 2021

Cô cũng có chứng chỉ hoạt động chuyên nghiệp về thời trang, nhiếp ảnh. Người đẹp từng đăng quang Hoa hậu Tuổi teen Namibia 2014, Hoa hậu Tuổi teen Liên lục địa 2015. Từ đầu cuộc thi năm nay, Chanique Rabe đã được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị hoa hậu, nhờ kỹ năng trình diễn, khả năng hùng biện, trả lời phần thi ứng xử tốt.

Không những thế, vẻ đẹp của Chanique Rabe còn được tạo nên từ trái tim nhân hậu và nguồn năng lượng sống tích cực. Cô nói dành nhiều thời gian cho mạng xã hội, nhưng có lý do. Trên Instagram với khoảng 30 nghìn người theo dõi, người đẹp thường chia sẻ những bài học, kinh nghiệm thú vị trong cuộc sống, truyền cảm hứng cho trẻ em nữ cũng như kêu gọi về bình đẳng giới, đầu tư cho giáo dục. 

“Tôi luôn tin rằng khi cho đi điều gì đó, cuộc sống tốt đẹp này sẽ kéo dài hơn. Tôi không thể thay đổi thế giới nhưng sẽ cố giúp đỡ một ai đó có cuộc sống tốt hơn”, người đẹp chia sẻ.

Hình thể gợi cảm của Chanique Rabe
Hình thể gợi cảm của Chanique Rabe

Là nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp nhưng kỳ lạ người đẹp 24 tuổi đôi khi lại sợ cảm giác khi được làm tóc, trang điểm. Cô từng chia sẻ: “Tôi luôn sợ hãi về cách trang điểm và tạo kiểu tóc có thể thay đổi toàn bộ diện mạo của tôi. Đối với tôi, nó thường đẹp, nhưng đôi khi nó cảm thấy không thể nhận ra hoặc thậm chí không liên quan đến con người tôi. Nhưng, thật tuyệt vời làm sao khi các nghệ sĩ có thể sử dụng tôi như một tấm vải để vẽ một bức tranh, kết hợp tất cả những khuyết điểm, sự không hoàn hảo với kỹ năng và sự sáng tạo của họ để tạo ra một điều gì đó tuyệt vời. Tôi không thể yêu khuôn mặt được trang điểm nếu tôi không yêu chính khuôn mặt nổi mụn tự nhiên của mình”.

Gương mặt của người đẹp 24 tuổi khi không trang điểm (trái) và khi được trang điểm sắc sảo
Gương mặt của người đẹp 24 tuổi khi không trang điểm (trái) và khi được trang điểm sắc sảo

Trong những năm qua, Chanique Rabe phát triển một dự án thiện nguyện mang tên Sijwa, dạy may vá cho nhiều phụ nữ, trẻ em. Trong đó, có cả dự án may băng vệ sinh cho những trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời lồng ghép việc giáo dục giới tính cũng như việc bảo vệ sức khoẻ cho các em. 

“Kinh nguyệt là một chủ đề mà tất cả trẻ em gái nên được giáo dục kỹ càng. Không có gì xấu hổ về điều đó cả. Tôi mong muốn trẻ em gái đều xứng đáng được hưởng những điều kiện đảm bảo sức khoẻ, vệ sinh tốt nhất. Tôi thật vinh dự khi được trở thành một phần của dự án này. Chậm rãi nhưng chắc chắn, chúng ta đang cùng nhau thu hẹp khoảng cách này”, cô chia sẻ trên mạng xã hội. 

Chanique Rabe làm việc với những phụ nữ trong dự án dạy may vá cho họ
Chanique Rabe làm việc với những phụ nữ trong dự án dạy may vá cho họ và trẻ em gái

Người đẹp nhiều lần khẳng định vẻ đẹp của con người một phần lớn được tạo nên từ việc giáo dục. Bởi theo cô, khi có kiến thức, con người sẽ biết tự làm đẹp, tự biết phát huy hết vẻ đẹp, theo cách mà họ mong muốn, mà không chịu bất kỳ định kiến nào. 

Trong gần 2 năm qua, nhiều trẻ em trên thế giới bị gián đoạn việc học hoặc phải từ bỏ ước mơ đến trường. Vì thế, Chanique và các cộng sự đã tìm đến những vùng nông thôn xa xôi của Namibia để gặp gỡ, động viên các em tiếp tục theo đuổi đam mê học tập. Cô có một dự án tôn vinh những đứa trẻ thay đổi cuộc sống bằng cách chọn giáo dục, học tập, nâng cao kỹ năng sống; đồng thời mang đến những kỹ năng sống mới để giáo dục cho trẻ em.

“Ngay cả khi trường đóng cửa và những thời điểm không chắc chắn này, những đứa trẻ này vẫn có cơ hội học một kỹ năng sống về thể chất mà chúng có thể không bao giờ có cơ hội học ở bất kỳ nơi nào khác. Những đứa trẻ này có thể sử dụng những kỹ năng này để ứng tuyển vào những công việc sau này”, cô tâm sự.

Chanique Rabe đến gặp, động viên trẻ em ở các vùng nông thôn để tiếp tục học tập
Chanique Rabe đến gặp, động viên trẻ em ở các vùng nông thôn để tiếp tục học tập

Cô thường leo núi, chạy marathon để duy trì vóc dáng săn chắc. Chanique Rabe cũng thường động viên mọi người luyện tập thể thao để có đời sống tinh thần tốt hơn, đặc biệt trong thời điểm cuộc sống bị tác động tiêu cực vì dịch bệnh. 

“Duy trì sự tích cực và tập trung trong những thời điểm này là thách thức tôi phải đối mặt hàng ngày. Nhưng tôi đã làm được một số điều giúp tôi có thể mỉm cười mỗi ngày: thận trọng với sức khỏe của bản thân và những người khác, luôn đeo khẩu trang và chú ý việc vệ sinh cẩn thận; tập thể dục thường xuyên; đặt mục tiêu ngắn hạn, những thứ có thể đạt được vào cuối tuần; tìm một số niềm vui nhỏ như uống một tách cà phê, gọi điện cho bạn bè…; kết nối với những người tích cực”, cô chia sẻ bí quyết để cân bằng tinh thần trong dịch bệnh.

Hiện, tình hình thế giới vẫn còn xáo trộn do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chưa rõ nhiệm kỳ của Chanique Rabe sẽ kéo dài bao lâu hoặc có những lịch trình cụ thể nào sau đăng quang. 

Người đẹp thường xuyên chơi thể thao để duy trì vóc dáng săn chắc
Người đẹp thường xuyên chơi thể thao để duy trì vóc dáng săn chắc

*Một số hình ảnh về Chanique Rabe:

Ngày thường, cô chỉ tô môi, kẻ chân mày cho gương mặt tươi tắn hơn
Ngày thường, cô chỉ tô môi, kẻ chân mày cho gương mặt tươi tắn hơn
Người đẹp thường ăn mặc cá tính, gợi cảm
Người đẹp thường ăn mặc cá tính, gợi cảm
Với làn da bánh mật khoẻ khoắn, Chanique Rabe thường diện trang phục màu nổi
Với làn da bánh mật khoẻ khoắn, Chanique Rabe thường diện trang phục màu nổi

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI