Tận dụng trái cây làm món ngon giải nhiệt, giải ngấy

27/01/2023 - 07:52

PNO - Sau những bữa ăn nhiều thịt cá, đã đến lúc bạn "xử lý" trái cây chưng, trữ trong tủ lạnh...

Trà trái cây
Đã đến lúc bạn chế biến trái cây trong nhà thành những món ngon giải nhiệt, giải ngấy. Trà trái cây: Bạn dễ dàng có thành phẩm hấp dẫn chỉ với 1 gói trà túi lọc, nước đường, đá lạnh và trái cây bất kỳ. Đầu tiên, bạn ngâm ủ trà túi lọc khoảng 2 phút, sau đó thêm ít nước đường, trái cây xắt tùy ý và nước đá là có thể thưởng thức.
Sữa chua trái cây
Sữa chua trái cây: Cắt trái cây thành miếng vừa ăn, bỏ vào ly hay tô, thêm sữa chua là hoàn thành.
Bia trái cây
Bia trái cây: Xắt nhỏ trái cây, cho vào ly, đổ bia ngập trái cây, uống liền hay đặt trong tủ lạnh (tối đa 24 tiếng).
Soda trái cây
Soda trái cây: Lần lượt cho soda, trái cây xắt mỏng vào ly, thêm đá lạnh để thưởng thức. Nếu thích hay có điều kiện, bạn có thể mua thêm sirup các vị, thêm vào để món nước thêm đậm đà.
Nước ngọt trái cây: Cho nước ngọt, trái cây xắt vừa ăn, thêm đá lạnh vào li hay bình, trang trí với húng lủi là bạn có món nước ngon, mát lạnh, nhiều vitamin để giải nhiệt.
Nước ngọt trái cây: Cho nước ngọt, trái cây xắt vừa ăn, thêm đá lạnh vào ly hay bình, trang trí với húng lủi là bạn có món nước ngon, mát lạnh, nhiều vitamin để giải nhiệt.
Sinh tố
Sinh tố: Xắt nhỏ trái cây, cho vào máy xay cùng sữa tươi, sữa đặc và đá lạnh để thưởng thức. Bạn cũng có thể thay bằng trái cây đã đông đá, hương vị món sinh tố sẽ đậm đà hơn do không có đá lạnh.
Trái cây mật ong
Trái cây mật ong: Trái cây xắt hạt lựu, cho vào ly, thêm lượng mật ong vừa đủ để thưởng thức.
Rau câu trái cây
Rau câu trái cây: Nấu rau câu cùng ít đường, khi rau câu sôi, đổ vào khuôn, thêm trái cây xắt nhỏ vào. Rau câu nguội, cho vào tủ lạnh để giữ mát, lúc ăn sẽ ngon hơn.
Salad trái cy6y
Salad trái cây: Xắt trái cây vừa ăn, làm nước mắm trộn gỏi, khi ăn, rưới nước mắm trộn gỏi vào, trộn đều.
Kem trái cây:
Kem trái cây: Cắt trái cây thành miếng vừa ăn, xếp vào khuôn kem, thêm sữa tươi, sữa chua vào, đặt trong ngăn đá tủ lạnh, vậy là bạn đã có kem trái cây nhà làm cho các thành viên.

An Huỳnh (tổng hợp)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau