Tạm ngưng công việc đối với nhân viên không cho người khuyết tật lên xe buýt

08/04/2021 - 12:39

PNO - Tiếp viên xe buýt thẳng thừng từ chối phục vụ người khuyết tật lên xe, vụ việc ngay sau đó đã được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tiếp nhận, xử lý.

Khoảng 8g sáng ngày 8/4, nhiều người dân cảm thấy bất bình và lên tiếng phản đối khi thấy một tiếp viên phục vụ xe buýt thẳng thừng từ chối phục vụ một người khuyết tật, vụ việc trở nên gay gắt khi người khuyết tật đã lên được xe buýt nhưng chiếc xe lăn thì “không được phép” lên cùng.

Kết quả cuối cùng sau hơn 5 phút giằng co, người khuyết tật kia vẫn không lên được xe trước sự phẫn nộ của người dân chứng kiến. 

Hình ảnh chiếc xe lăn không được
Hình ảnh người khuyết tật không được lên xe buýt khiến người dân phẫn nộ

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Báo Phụ Nữ TPHCM, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Trung tâm QLGTCC) đã cho tiến hành kiểm tra, trích xuất camera ngay lập tức. Qua đó, xác minh xe buýt mang BKS 51B-311.00 tuyến số 8 (thuộc HTX vận tải xe buýt Quyết Thắng quản lý), xuất bến vào lúc 7 giờ 35 phút tại Đại học Quốc gia, có dừng đỗ tại trạm chợ Thủ Đức trong khoảng thời gian từ 7 giờ 59 phút đến 8 giờ 05 phút. Qua hình ảnh camera, Trung tâm QLGTCC xác nhận, tiếp viên P. T. N. H. đã có hành vi từ chối phục vụ người khuyết tật lên xe. 

Hình ảnh trích xuất camera cho thấy, nữ tiếp viên đã từ chối phục vụ người khuyết tật. Ảnh:
Hình ảnh trích xuất camera cho thấy, nữ tiếp viên đã từ chối phục vụ người khuyết tật. Ảnh: Trung tâm QLGTCC

Ngay sau đó, Trung tâm QLGTCC đã tiến hành lập biên bản và tạm ngừng hoạt động đối với nữ tiếp viên trên và đề nghị tiếp viên này trở về đơn vị quản lý làm giải trình về vụ việc trên. 

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI