Tấm lòng từ vườn rau giữa phố

09/08/2021 - 18:02

PNO - Về lâu dài, mục tiêu của Hội là biến khu vườn thành địa điểm cho khách vào tham quan, trải nghiệm các bước trồng và chăm sóc cây xanh.

Mấy hôm nay, trong những túi thực phẩm mà Hội Phụ nữ P.Thảo Điền (TP.Thủ Đức) mang tặng những người lao động nghèo có nhiều loại rau quả như cải cầu vồng, mồng tơi, dưa leo, đậu bắp… Đây là “quả ngọt” thu được từ khu vườn của Hội sau nhiều tháng gieo trồng, chăm sóc trên mảnh đất rộng gần 1.400m2 nằm cuối đường số 9, khu phố 1. 

Chị Trần Thị Phương Hạnh cần mẫn chăm sóc khu vườn
Chị Trần Thị Phương Hạnh cần mẫn chăm sóc khu vườn

Hồi tháng Năm, chị em Hội Phụ nữ P.Thảo Điền đã cùng nhau dọn rác và cải tạo mảnh đất nói trên để xây dựng “Vườn hoa của Hội”. Nhưng trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, các chị đã chia khu vườn làm hai, một bên trồng hoa và một bên trồng rau quả. Những nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên phụ nữ đã đóng góp kinh phí để đầu tư hệ thống nhà lưới, tưới nước và vườn ươm cây giống. Do dịch bệnh và yêu cầu giãn cách, mọi người không thể cùng nhau chăm sóc nên chị Trần Thị Phương Hạnh, một hội viên phụ nữ, đồng thời là một người đóng góp cho chương trình, đã nhận việc quán xuyến khu vườn. 

Chị Trần Thúy Quỳnh - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ P.Thảo Điền - cho biết: “Đầu tháng Tám vừa qua khu vườn mới bắt đầu cho thu hoạch. Hiện, chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ươm và trồng các loại rau nên số lượng chưa nhiều. Đến nay, trung bình mỗi ngày thu khoảng 20 - 30kg rau quả để tặng bà con. Về lâu dài, mục tiêu của Hội là biến khu vườn thành địa điểm cho khách vào tham quan, trải nghiệm các bước trồng và chăm sóc cây xanh. Những sản phẩm thu được từ đây sẽ hỗ trợ cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. 

Thảo Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI