Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ EVN Sóc Sơn

25/03/2016 - 08:53

PNO - Ngày 23/3, Giám đốc Công ty Điện lực (EVN) H.Sóc Sơn đã ký các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Cao Thắng ông Đặng Quang Hải.

Tam dinh chi cong tac hai can bo EVN Soc Son
Lò gạch "thổ phỉ" tại Sóc Sơn

Ngày 23/3, ông Nguyễn Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty Điện lực (EVN) H.Sóc Sơn đã ký các quyết định số 58, 59/ QĐ/PCSS, về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Cao Thắng, chức vụ Đội trưởng đội quản lý điện số 05 và ông Đặng Quang Hải, Phó trưởng phòng Vật tư của EVN Sóc Sơn để xác minh thông tin báo Phụ Nữ TP.HCM nêu trong bài Cán bộ EVN làm giả hồ sơ cấp điện cho lò gạch lậu.

Trước đó, trong các ngày 2 và 3/3, phóng viên báo Phụ Nữ đã gọi điện thoại vào số máy 096xxx8888 của ông Thịnh để hỏi về việc xin lập trạm biến áp phục vụ lò vòng giống như nhà ông Dũng ở xã Bắc Phú, ông Thịnh đã đồng ý, sau đó ông trực tiếp hỏi các thông tin về vị trí đặt trạm và độ dài đường dây.

Sau khi PV đề nghị ông Thịnh báo giá, ông Thịnh nói sẽ chỉ đạo cấp dưới đi khảo sát thực tế rồi báo giá. Ngày hôm sau, ông Hải gọi cho PV để yêu cầu dẫn đi khảo sát thực tế. Ông Hải nói, đang đi công tác và sếp gọi về làm ngay việc này nên phải về. Những cuộc gọi sau ông Thịnh đều khẳng định ông Hải được ông cử đến, có việc gì cứ trao đổi với ông Hải.

Sau khi bài Cán bộ EVN làm giả hồ sơ cấp điện cho lò gạch lậu đăng tải trên báo Phụ Nữ, cá nhân ông Thịnh và các cơ quan liên quan vẫn chưa có động thái nào nhằm tìm hiểu thông tin về sự việc. PV cũng đã liên hệ phỏng vấn lãnh đạo EVN Hà Nội, nhưng chưa được gặp các lãnh đạo của đơn vị này vì lý do các lãnh đạo đều bận họp. Quyết định trên, tạm đình chỉ công tác của ông Hải và ông Thắng trong 15 ngày, kể từ ngày 23/3.

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI