Taika Waititi sẽ đạo diễn phần mới nhất bom tấn “Star Wars”

05/05/2020 - 16:43

PNO - Hãng Walt Disney vừa thông báo Taika Waititi sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn cho phần phim “Star Wars” mới nhất.

Đạo diễn Taika Waititi (sinh năm 1975) sẽ chỉ đạo phần mới nhất của thương hiệu Star wars (tựa Việt: Chiến tranh giữa các vì sao). Ngoài ra, hãng Walt Disney cho biết Taika Waititi không chỉ đảm nhận vai trò đạo diễn, anh còn đồng sáng tác kịch bản phim cùng với biên kịch Krysty Wilson-Cairns.

Trong chiến lược phát triển, Walt Disney đang muốn đẩy mạnh thương hiệu Star wars hơn nữa khi ngoài dự án phim do Taika Waititi đạo diễn, một sê-ri Star wars cũng được lên kế hoạch thực hiện cho nền tảng phát phim trực tuyến Disney+. Ở sê-ri này, Leslye Headland sẽ đảm nhận vai trò biên kịch, sản xuất, dẫn chương trình.

Đạo diễn Taika Waititi trên phim trường Jojo Rabbit.
Đạo diễn Taika Waititi trên phim trường Jojo Rabbit.

Đạo diễn Taika Waititi gần đây đã giành được giải Oscar hạng mục Kịch bản chuyển thể hay nhất cho Jojo Rabbit – bộ phim hài kịch Mỹ ra mắt 2019. Jojo Rabbit cũng có tên trong hạng mục Phim xuất sắc nhất tại Oscar 2020. Gần nhất, Taika Waititi đảm nhận vai trò đạo diễn cho tập 8 của series The Mandalorian phát trên Disney+. Hiện mùa 2 của sê-ri này đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Loạt phim Star wars do Geogre Lucas sáng tạo ra mắt năm 1977. Tính đến nay, đã có 11 phần phim điện ảnh ra rạp, chưa kể các dự án truyền hình, hoạt hình, trò chơi, âm nhạc... khai thác từ thương hiệu Star wars.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI