Tài xế taxi lắp màn chắn để ngăn tiếp xúc với khách

29/03/2020 - 15:52

PNO - Nhiều tài taxi truyền thống và công nghệ trang bị màn chắn, ngăn tiếp xúc với khách hay mua bảo hiểm COVID-19 để duy trì công việc.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều ngày nay trên các chuyến xe của các hãng taxi truyền thống lẫn công nghệ, tài xế chở khách khá chu đáo khi ngoài việc đeo khẩu trang, một số tài xế còn lắp cả nước rửa tay sát khuẩn trên xe để khách hàng dùng khi lên/xuống xe. 

Mới đây, hãng xe công nghệ Be đã lắp đặt miễn phí màn chắn trong xe cho toàn bộ tài xế/đối tác. Màn chắn sẽ hạn chế, ngăn chặn sự lây nhiễm của virus do tiếp xúc. Hãng này cũng cẩn thận bố trí một khe nhỏ để khách hàng thanh toán tiền cho tài xế, tránh tối đa sự tiếp xúc.

Đồng thời, hãng Be còn trang bị miễn phí cho tài xế bộ xịt khử khuẩn gồm: bình xịt khuẩn, dung dịch, thiết bị sang chiết dung dịch kèm theo hướng dẫn sử dụng bộ xịt, đảm bảo công tác khử trùng hàng ngày trên xe.

Một hãng xe công nghệ lắp màn chắn riêng biệt cho tài xế tránh tiếp xúc với khách hàng.
Một hãng xe công nghệ lắp màn chắn riêng biệt cho tài xế tránh tiếp xúc với khách hàng

Còn đối với ứng dụng gọi xe Grab, hãng này cho biết từ ngày 26/3 đến 31/3 triển khai thử nghiệm lắp màn chắn cho hàng trăm xe của đối tác GrabCar tại khu vực TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Riêng với đối tác tài xế 2 bánh khu vực TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang và Phan Thiết, từ nay đến ngày 31/3 hãng triển khai phát 5.000 bộ quà tặng an toàn gồm 1 đôi găng tay, 1 chai nước rửa tay diệt khuẩn và 2 tấm chắn mica.

Đồng thời, từ ngày 22/3, Grab đã áp dụng “Bộ quy tắc ứng xử” quy định tất cả đối tác/tài xế Grab phải mang khẩu trang đúng cách trong quá trình hoạt động. Trường hợp đối tác/tài xế không mang khẩu trang khi hoạt động sẽ bị nhắc nhở, tạm ngưng quyền truy cập tài khoản Grab trong vòng 3 ngày hoặc 7 ngày tùy vào mức độ vi phạm.

Một tài xế đã chụp ảnh khách hàng trải nghiệm xe có màn chắn chống dịch COVID-19 trên xe của mình.
Một khách hàng đang ngồi trên xe có màn chắn ngăn dịch COVID-19 

Còn đối với các taxi truyền thống, ngoài việc cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí để bảo vệ khách hàng và tài xế, các công ty còn mua bảo hiểm COVID-19 cho toàn bộ tài xế của mình.

Chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết, hãng vừa mua 30 ngàn gói bảo hiểm với giá trị bảo hiểm gần 3 tỷ đồng, dành tặng cán bộ nhân viên và anh em lái xe, với mục tiêu bảo vệ an toàn và tạo sự an tâm cho nhân viên của công ty.

Gói sản phẩm có giá trị trong thời gian 3 tháng, sẽ được hỗ trợ ngay 1 phần quyền lợi nếu lái xe phải thực hiện cách ly; song song đó sẽ hỗ trợ 1 phần cho gia đình nếu lái xe bị dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, nếu bệnh tình kéo dài sẽ được hỗ trợ thêm 200.000 đồng/ngày. Trường hợp nếu không may tử vong do COVID-19 sẽ nhận được quyền lợi trị giá 100 triệu đồng...

Màn chắn được thiết kế một khe nhỏ để khách hàng thanh toán tiền cho tài xế, tránh tối đa sự tiếp xúc
Màn chắn được thiết kế một khe nhỏ để khách hàng thanh toán tiền cho tài xế, tránh tối đa sự tiếp xúc

Một số tài xế cho biết, việc lắp đặt hệ thống màn chắn giúp lái xe, khách hàng yên tâm hơn dù cũng có những bất tiện là nếu xe chỉ có một dàn lạnh phía trước thì khách ngồi sau sẽ bị nóng bức, tuy nhiên, do ưu tiên cao nhất là phòng, chống dịch nên hầu hết khách hàng đều vui vẻ, không phàn nàn. 

Một tài xế công nghệ khác cho rằng, việc lắp màn che trong xe chỉ hạn chế tiếp xúc trong quá trình di chuyển, còn tài xế ngoài nhiệm vụ chở khách, đôi lúc cũng phải giúp khách hàng mang hành lý lên/xuống xe, mở/đóng cửa xe cho khách, cũng buộc phải tiếp xúc khác. Nên theo anh, ngoài việc lắp màn chắn, các tài xế cần tuân thủ các biện pháp bảo vệ như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn trước và sau khi nhận tiền của khách, cũng như mở cửa xe hay lấy hành lý giúp khách hàng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI