Tài tử Dwayne Johnson tặng triệu đô giúp diễn viên thất nghiệp vì đình công

25/07/2023 - 13:48

PNO - Nam diễn viên Dwayne Johnson đã tặng cho Hiệp hội diễn viên điện ảnh - Liên đoàn nghệ sĩ truyền hình và phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) số tiền lên đến 7 chữ số, để giúp các diễn viên thất nghiệp trong thời gian đình công

Ngôi sao hạng A Hollywood Dwayne Johnson (biệt danh The Rock) đã có một việc làm đáng ngưỡng mộ khi quyên tặng số tiền gồm 7 chữ số, để giúp Chương trình cứu trợ tài chính khẩn cấp của quỹ không lợi nhuận thuộc SAG-AFTRA. Thông tin được đại diện bên nhận là chủ tịch quỹ Courtney B. Vance và giám đốc điều hành Cyd Wilson công bố vào ngày 24/7 nhưng không tiết lộ số tiền cụ thể là bao nhiêu.

Tuy vậy, theo Cyd Wilson, đây là số tiền ủng hộ lớn nhất cho quỹ đến từ một cá nhân. Phát biểu với tạp chí Variety, Cyd Wilson cho biết số tiền sẽ giữ cho hàng ngàn diễn viên “có cái ăn, xe cộ đi lại, con cái được an toàn”.

Việc The Rock (trái) quyên góp số tiền triệu đô được chủ tịch quỹ Courtney B. Vance (phải) thông tin vào ngày 24/7
Việc "The Rock" (trái) quyên góp số tiền triệu đô được chủ tịch quỹ Courtney B. Vance (phải) thông tin vào ngày 24/7

Cyd Wilson giải thích đình công khiến hầu hết các thành viên của SAG-AFTRA không đủ tiền để chi trả bảo hiểm sức khỏe từ công việc chính lại mất luôn cơ hội nhận làm thêm các công việc phụ khác. Cyd Wilson ước đoán có từ 7.000-10.000 thành viên cần hỗ trợ tài chính trong thời điểm khó khăn này.

Hành động đẹp của Dwayne Johnson xuất phát sau khi Courtney B. Vance và Cyd Wilson gửi thư đến 2.700 diễn viên là thành viên của SAG-AFTRA có thu nhập cao để nhờ hỗ trợ các đồng nghiệp trong SAG-AFTRA thất nghiệp vì đình công. SAG-AFTRA có tổng cộng 160.000 thành viên.

Năm ngoái, với thù lao 22,5 triệu USD cho vai diễn trong phim Black Adam (ảnh) anh xếp thứ tư top 10 diễn viên nam cao giá nhất nămuống vị trí thứ 4 trong danh sách
Năm ngoái, với thù lao 22,5 triệu USD cho vai diễn trong phim Black Adam (ảnh), anh xếp thứ 4 trong top 10 diễn viên nam cao giá nhất năm

Dwayne Johnson nhiều năm liền dẫn đầu danh sách những diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood. Năm ngoái, theo thống kê của Forbes, anh bị tụt xuống xếp thứ 4 với thù lao 22,5 triệu USD từ bom tấn sắp ra rạp Black Adam.

Các vị trí đầu là Tom Cruise (100 triệu USD nhờ phim Top Gun: Maverick),  Will Smith (35 triệu USD, phim Emancipation), Leonardo DiCaprio (30 triệu USD, phim Killers of the Flower Moon) và Brad Pitt (30 triệu USD, phim Formula 1 Drama).

Ở Hollywood, Dwayne Johnson nổi tiếng về lòng nhân ái. Năm 2016, anh đã thành lập quỹ Dwayne Johnson Rock nhằm giúp đỡ những trẻ em bị bệnh nan y.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI