Tai nạn phim trường, 2 người chết

12/03/2022 - 11:57

PNO - Đoàn phim "The Embrace" cho biết quay phim và nhân viên thu âm gặp sự cố khi ghi hình tại khu thác ghềnh.

Đoàn phim The Embrace có một số cảnh quay phải thực hiện tại khu ghềnh đá Miêu Lật, Đài Loan. Trong quá trình quay, mọi công tác chuẩn bị, ghi hình đều an toàn nhưng đến khi kết thúc, trong quá trình dọn dẹp để ra về, 1 nam quay phim và 1 nam nhân viên thu âm trượt chân rơi xuống thác.

Đoàn phim và những người có mặt ở khu vực nhanh chóng tìm kiếm 2 nạn nhân, đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai đều không qua khỏi.

Sự cố của đoàn phim The Embrace khiến các diễn viên tham gia phim như Viêm Á Luân, Diêu Ái Ninh, đạo diễn Kha Hàn Thần đều bàng hoàng. Một số diễn viên bức xúc cho rằng công tác đảm bảo an toàn trên phim trường cho các thành viên trong ê-kíp chưa được nhà sản xuất đảm bảo, dẫn đến sự cố đau lòng như hiện tại.

Hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn thương tâm.
Hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Sau tai nạn, lịch trình quay của The Embrace tại thác ở Miêu Lật bị hoãn lại. Trước đó, đoàn phim 80 người dự kiến quay từ ngày 10 - 15/3. The Embrace là dự án phim dài tập, vừa được bấm máy vào đầu tháng 3.

Hiện một số diễn viên, nhân viên đoàn phim đang yêu cầu công ty sản xuất phim Domani Production giải quyết sự việc và cam kết đảm bảo các biện pháp an toàn cho tất cả các thành viên. Phía công ty Domani Production chưa có bất kỳ phản hồi nào.

Vụ tai nạn tại phim trường của The Embrace cực kỳ nghiêm trọng nhưng không phải hiếm trong giới làm phim. Trước đó, dư luận từng phẫn nộ khi diễn viên kiêm nhà sản xuất của phim Rust - Alec Baldwin là người cầm súng bắn tử vong đồng nghiệp - nữ quay phim Halyna Hutchins (42 tuổi) và khiến 1 người khác bị thương nặng. Mặc dù nam diễn viên Alec Baldwin khẳng định là sự cố và bản thân vô tội nhưng các nhân viên của đoàn vẫn yêu cầu ông phải chịu trách nhiệm. Hiện tòa án đã nhận đơn kiện Alec Baldwin từ phía một nhân viên của đoàn phim.

Trước đó, nhiều vụ tai nạn phim trường cũng xảy ra như năm 1992, “đạn giả hoá thật” khiến Lý Quốc Hào, con trai Lý Tiểu Long thủ vai chính Eric Draven trong bộ phim The Crow qua đời; tháng 8/2017, trên phim trường Deadpool 2 xảy ra vụ tai nạn khiến nữ diễn viên đóng thế Joi Harris tử nạn vì không được bảo hộ an toàn...

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI