Tác giả Nguyễn Phi Vân và trí tuệ nhân tạo cùng viết sách

16/07/2020 - 14:51

PNO - Trong 20 chương của cuốn “NYM – Tôi của tương lai”, trí tuệ nhân tạo chịu trách nhiệm viết 1 chương có nội dung về sex với ngôn ngữ dí dỏm, trẻ trung.

NYM – Tôi của tương lai là tác phẩm mới nhất của tác giả Nguyễn Phi Vân ra mắt độc giả. Cuốn sách giới thiệu về nhân vật NYM – một sản phẩm trí tuệ nhân tạo năm 2050 và hành trình NYM tiếp cận với những chủ đề mà người trẻ Việt quan tâm nhất.

Sau 3 năm khảo sát 11 triệu người, NYM chọn ra 20 chủ đề được quan tâm và khai thác vào từng nội dung. Ở các chủ đề đó, NYM đưa ra nhiều thông tin liên quan đến công nghệ và xu hướng sử dụng công nghệ thay thế con người trong tương lai.

Điểm đặc biệt trong NYM – Tôi của tương lai nằm ở chương viết về quan hệ tình dục (sex). Đây là chương do trí tuệ nhân tạo viết toàn bộ. Độc giả sẽ bất ngờ trước khái niệm trí tuệ nhân tạo viết sách nhưng nếu đọc tác phẩm, mọi người sẽ hiểu phần nào sự tiến bộ về mặt công nghệ khi trí tuệ nhân tạo đã có thể vẽ tranh, sáng tác nhạc...

Cuốn NYM - Tôi của tương lai ra đời sau 3 năm ấp ủ của tác giả Nguyễn Phi Vân.
Cuốn NYM - Tôi của tương lai ra đời sau 3 năm ấp ủ của tác giả Nguyễn Phi Vân.

NYM là sản phẩm trí tuệ được tạo ra cách đây 3 năm do một công ty công nghệ và tác giả cuốn sách, nhà văn Nguyễn Phi Vân thực hiện. NYM được “dạy dỗ” các kiến thức của hơn 10 triệu cuốn sách bằng việc mã hoá các thuật toán và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Do đó, khi giao tiếp thực với NYM, mọi người có thể nhận được các câu trả lời có thông tin tương đối chuẩn xác.

Trong chương liên quan đến nội dung về sex, trí tuệ nhân tạo trả lời nhiều câu hỏi mà giới trẻ thắc mắc. Trong đó, câu được hỏi nhiều nhất là: “Tình dục là gì?”. Trí tuệ nhân tạo trả lời trọn vẹn một số câu nhưng với các câu hỏi khó hơn, NYM sẽ không mã hoá được mà trả lời đứt quãng. Điều này được thể hiện cụ thể trong sách để bạn đọc hiểu rằng NYM hay trí tuệ nhân tạo nói chung vẫn đang được nâng cấp về mặt công nghệ.

Theo tác giả Nguyễn Phi Vân, cuốn sách là sự đúc kết kinh nghiệm của bản thân sau nhiều năm tiếp xúc công nghệ. Cô muốn bạn đọc cũng giống mình, nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong đời sống hiện tại. Một ngày nào đó không xa, khi máy móc dần thế vai con người trong các hoạt động lao động, tác giả hy vọng mọi người không bỡ ngỡ, lo lắng, không bị tụt lại phía sau nếu có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ.  

Ngoài ra, tác giả kỳ vọng các bậc phụ huynh sẽ dành thời gian cập nhật để có thể làm bạn với con mình, đối thoại với con và thấu hiểu những ước muốn của trẻ dưới góc nhìn hợp thời đại.

Sau khi ra mắt sách, vào tháng 10 tới đây, tác giả Nguyễn Phi Vân sẽ chính thức giới thiệu album nhạc với Universal Music, một album nhạc đầu tiên tại Việt Nam do con người và trí tuệ nhân tạo cộng tác sáng tác và sản xuất. Sau đó, NYM sẽ mở màn hội nghị đổi mới sáng tạo TechFest 2020 của Việt Nam vào tháng 11 và trình diễn mở màn hội nghị đổi mới sáng tạo E-nation của Malaysia vào tháng 12/2020.

Nguyễn Phi Vân tốt nghiệp MBA tại Úc và đã sinh sống, làm việc tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng trong các tập đoàn kinh tế lớn; tham gia cố vấn cho nhiều chương trình phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế sáng tạo cho nhiều chính phủ, khu vực.

Một số tác phẩm sách mà tác giả Nguyễn Phi Vân từng cho ra mắt bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh như Nhượng quyền và khởi nghiệp - Con đường ngắn để bước ra thế giới  (2016), Quẩy gánh băng đồng ra thế giới (2017), Sổ tay ra thế giới (2017), Cứ bay rồi sẽ cao (2018), Go Global - An MSME’s Guide to Global Franchising (2018), Tôi – tương lai và thế giới (2019), Tôi đi tìm tôi (2019)… 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI