Tạ Lâm và duyên “tổ đãi” với màn ảnh

11/05/2023 - 18:33

PNO - Xuất hiện vỏn vẹn trong 5 phân đoạn của phim "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" nhưng nhân vật Yến của Tạ Lâm thu hút nhờ ngoại hình độc lạ, tính cách táo bạo.

Gây ấn tượng ở lần đầu đóng phim điện ảnh, lại ở một vai diễn rất nhỏ, có thể nói cô gái trẻ 23 tuổi sinh ra ở Hà Nội Tạ Lâm đã được duyên tổ đãi.

Vai Yến của Tạ Lâm trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh gây ấn tượng mạnh về tạo hình và diễn xuất
Vai Yến của Tạ Lâm trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh gây ấn tượng mạnh về tạo hình và diễn xuất

Tạ Lâm (23 tuổi) là 1 trong 5 gương mặt nữ của phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh. So với Diệp Bảo Ngọc (vai Liên), Tú Tri (vai Loan), Huỳnh Như (vai Trinh) và bé Thùy Linh (vai bé Mai), nhân vật Yến của cô không nhiều đất diễn bằng nhưng lại gây chú ý hơn cả nhờ tạo hình gây choáng: gương mặt trắng bệch.

Yến - chủ tiệm tạp hóa, là vợ của Lộc - 1 trong 6 người bạn may mắn được chia tiền thưởng từ tấm vé độc đắc. Lộc hay trộm tiền vợ đi cờ bạc, đá gà nên hay bị Yến chửi. Mỗi lần Yến xuất hiện, khán giả phì cười với khuôn mặt xức kem trộn trắng như trét bột, cách ăn mặc lòe loẹt, tay đeo bộ vòng xi-men vàng chóe và cái “mỏ hỗn” chửi chồng liên tục.

Nếu ai từng theo dõi cuộc thi Gương mặt điện ảnh 2022 và nhớ đến màn độc thoại của Tạ Lâm khi vào vai một người vợ bị chồng bạo hành sẽ rất bất ngờ trước diễn xuất “lật mặt” của cô trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh. Tại cuộc thi lần đó, cô dừng chân ở tốp 6, nhưng tiềm năng diễn xuất của Tạ Lâm được đạo diễn Lý Hải chú ý, để rồi khi đoàn phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh tuyển diễn viên, cô được gọi đến thử vai.

Trailer phim Lật mặt 6:

Tạ Lâm nhớ lại: "Tôi được gọi đến thử vai bi, nhưng không hiểu sao sau đó ê kíp lại yêu cầu tôi gửi clip diễn thử vai Yến. Tôi mượn áo chống nắng của mẹ, xức kem trắng bệch, đem dao thớt ra làm đạo cụ và quay một đoạn đóng vai người bán hàng đang chửi khách. Không ngờ lại được chọn. Tôi mừng một thì mẹ tôi vui mười vì hồi đi xem phim Lật mặt 5: 48h, mẹ tôi vô tình nói “Biết đâu được Lật mặt phần 6 có con gái của mẹ đóng”. Lúc nghe mẹ nói câu đó, nhiều người xung quanh cười ồ làm tôi rất ngượng. Cả nhà tôi ai cũng mê anh Lý Hải".

Từ câu nói bâng quơ của người mẹ mà thành hiện thực, với Tạ Lâm, điều đó như điềm may. Duyên đến với điện ảnh của cô cũng đầy sự may mắn như vậy.

Sinh ra tại Hà Nội nhưng theo ba mẹ vào Đà Lạt sinh sống từ nhỏ. Hết cấp III, cô chưa định hướng được ngành học. Vốn yêu thích văn nghệ, cô chọn vào Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM và đậu.

Ra trường, cô đi đóng quần chúng cho các phim truyền hình, đóng phim ngắn và diễn những vai nhỏ ở sân khấu Thế Giới Trẻ. Thỉnh thoảng, ở sân khấu, cô được cho đóng đúp khi diễn viên vắng mặt. Khi cuộc thi Gương mặt điện ảnh 2022 tuyển sinh, Tạ Lâm không có ý định tham gia mà chỉ chở bạn đến thi. Đến nơi thấy không khí dự thi đông vui nhộn nhịp, cô hứng lên ghi danh. Vậy mà lọt vào tốp 12 và dừng chân ở tốp 6.

Suốt những màn thử thách trong cuộc thi, Tạ Lâm gây ấn tượng với khả năng diễn vai bi, nặng tâm lý. Vì vậy, màn hóa thân của cô trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh khiến nhiều người bất ngờ vì tính cách nhân vật khác hẳn.

Tạ Lâm cho biết: “Yến là nhân vật thú vị, mới mẻ với tôi vì tôi chưa có cơ hội thử qua nhân vật có cá tính mạnh như vậy. Để vào vai, tôi đã tìm hiểu, quan sát các cô gái miền Tây trang điểm, sắc thái, giọng điệu thế nào. Lên mạng tìm xem các clip những người bán hàng xem họ nói chuyện ra sao. Tôi không sợ làm xấu mình trên phim vì thay đổi ngoại hình cho vai diễn là chuyện bình thường. Tôi chỉ sợ mình hóa thân mà khán giả không tin. Rất may, diễn xuất của tôi được mọi người yêu thích, đón nhận. Sau khi phim chiếu, đi tới đám đông, tôi được nhiều người nhận ra”.

Ngoài tạo hình đáng nhớ, những câu thoại chửi rất “chất” cũng là điểm nhấn trong diễn xuất của Tạ Lâm. Ít ai biết câu thoại được nhiều người nhớ nhất: “Mày báo quá báo rồi, 1 tuần mày đi ăn đám giỗ tám chục lần” do cô nghĩ ra, không có trong kịch bản.

Lần đầu chạm ngõ màn ảnh rộng, Tạ Lâm thổ lộ cô “ngợp” trước cách làm việc của một đoàn phim chuyên nghiệp. “Mọi người cực kỳ đúng giờ, trước nay tôi đi diễn kịch, đóng phim ngắn, phim truyền hình, giờ giấc của các đoàn khá “dễ thở”. Dàn diễn viên trong phim đều là những anh chị có chỗ đứng trong nghề nên tôi cũng gặp chút áp lực khi đứng cùng họ”.

Sau Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, Tạ Lâm đang chờ đợi một cơ hội khác đến với mình. Cô cũng có chút lo sẽ bị “đóng khung” vào dạng nhân vật như Yến, nhưng ở thời điểm hiện tại, cho dù có “chết vai” cô vẫn muốn nhận vì với một diễn viên mới, mỗi vai diễn đều đáng được chắt chiu, trân quý.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI