Suit vest - chiếc áo mang nhiều thông điệp

29/10/2021 - 06:53

PNO - Khi tuần lễ thời trang diễn ra, trên đường phố New York, suit vest (áo gi-lê) xuất hiện khá nhiều. Sự xuất hiện thường xuyên ấy của suit vest khiến giới mộ điệu tin rằng mùa thu năm nay, sẽ thật thiếu sót nếu tủ đồ của phái đẹp không có chiếc áo mang nhiều thông điệp này.

Vì sao suit vest được quan tâm?

Theo tạp chí Vogue, suit vest là trang phục giới yêu thời trang nên sở hữu. Có nhiều lý do để lý giải cho sự thăng hạng trở lại của mẫu thiết kế này và dịch COVID-19 là một trong những lý do đó.

Suit vest đen mang đến cho người mặc nét đẹp cá tính, mạnh mẽ
Suit vest đen mang đến cho người mặc nét đẹp cá tính, mạnh mẽ

Vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, rất nhiều công ty cho nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn. Vào thời điểm ấy, ranh giới giữa trang phục công sở và đồ mặc ở nhà bị xóa nhòa, đẩy sự nhớ nhung thời trang công sở và ước mơ cuộc sống trở lại bình thường lên cao.

Đến nay, khi các văn phòng hoạt động trở lại, trời cũng đã vào thu, suit vest được lựa chọn nhiều như thể phái đẹp muốn mặc chúng để giải tỏa nỗi nhớ dành cho thời trang công sở trong những ngày giãn cách xã hội.

Sự thoải mái của trang phục là yếu tố giúp suit vest được ưa chuộng. Trên đường phố New York thời điểm tuần lễ thời trang diễn ra, nhiều cô nàng kết hợp suit vest với quần vải ống rộng, ống suông hoặc quần kaki và mang giày đế thấp để dễ dàng di chuyển.

Suit vest là một trong những dạng áo gi-lê, thường được mặc bên ngoài áo sơ mi, trước khi quý ông khoác lên chiếc áo vest lịch lãm. Đến lượt phụ nữ, họ lược bỏ nhiều chi tiết và chỉ mặc chiếc áo gi-lê bé nhỏ ấy. Cách mặc này vừa giúp phái đẹp khoe được nét mạnh mẽ, phóng khoáng vừa tôn nét quyến rũ.

Mùa thu 2021 không phải là lần đầu suit vest trở thành xu hướng được phái đẹp ưa chuộng.

Siêu mẫu Kate Moss cực kỳ ưa chuộng suit vest
Siêu mẫu Kate Moss cực kỳ ưa chuộng suit vest

Trong các show thời trang của thương hiệu Fendi, Yves Saint Laurent, Chanel diễn ra vào mùa xuân 2020, các nhà mốt nổi tiếng đã đưa suit vest trở lại sàn diễn với nhiều hình thức khác nhau. Nếu điểm mặt một số người nổi tiếng thích phong cách này, theo Vogue, xếp đầu danh sách là siêu mẫu Kate Moss. Người đẹp đã cực kỳ ưa chuộng suit vest từ những năm 1990. Sau đó, nhiều người mẫu khác như Kendall Jenner hay Emily Ratajkowski cũng tích cực lăng xê suit vest.

Suit vest tôn vinh sự đơn giản, thoải mái nên khi diện, bạn không cần dụng công kết hợp quá nhiều chi tiết. Tuy nhiên, chính sự đơn giản của suit vest gây khó cho người mặc bởi nếu đơn giản quá lại thành đơn điệu, nhàm chán. Vậy muốn mặc đẹp phải làm sao? 

Thử “quên” cài nút

Nhiều thiết kế suit vest “ăn điểm” với người mua nhờ hàng nút đẹp, khoảng cách các nút san sát nhau để tạo điểm nhấn cho trang phục. Khi cài tất cả khuy, dáng áo được định hình, giúp người mặc khoe trọn các số đo cơ thể.

Tuy nhiên, để trông phá cách hơn, bạn hãy thử “quên” cài một vài nút như cách mặc của siêu mẫu Gigi Hadid. Cô chỉ cài 1 trong 5 nút (nút thứ hai từ trên xuống) khi diện suit vest. Sự cố tình “quên” giúp cô khoe được vùng cơ bụng săn chắc đồng thời trông phóng khoáng hơn. 

Nếu bạn thích sự an toàn…

Muốn mặc suit vest cho đẹp, bạn nên diện đồng bộ: Cùng màu sắc, cùng chất liệu vải. Khi diện đồng bộ, bạn không cần lo lắng về sự kết hợp mà chỉ cần dùng thêm phụ kiện để tạo điểm nhấn.

Thông thường, suit vest có phần cổ được khoét khá sâu nên bạn có thể phối cùng một sợi dây chuyền có thiết kế độc đáo. Các phụ kiện như vòng tay, hoa tai, nhẫn hay túi xách… khi đi cùng suit vest cũng cần được chú ý hơn về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu để giúp người mặc trở nên ấn tượng hơn.

Nên chọn sandals, giày thể thao

Trên đường phố New York, bạn sẽ nhận ra suit vest thường được phối cùng giày đế thấp (chủ yếu là sandals) và giày thể thao để tiện cho việc đi lại. Nếu học theo sự kết hợp này, bạn cần lưu ý một số chi tiết để không bị “dìm dáng” hoặc trở nên luộm thuộm.

Người mẫu Kendall Jenner kết hợp suit vest cùng sandals
Người mẫu Kendall Jenner kết hợp suit vest cùng sandals

Khi phối suit vest ôm, quần ống rộng và giày thể thao, bạn nên chọn những đôi giày độn đế để đôi chân trông dài hơn. Lưu ý, nếu bạn không cao ráo, dáng không thanh mảnh, chiếc quần có chiều dài quá khổ càng khiến bạn trông thấp hơn. 

Với sandals, nên chọn giày có màu sắc phù hợp với trang phục, đừng quá lệch tông. Nếu ngại gu thẩm mỹ của bản thân chưa chuẩn, bạn nên chọn giày có màu đen hoặc trắng vì hai màu này luôn an toàn cho mọi sự kết hợp.

Những chiếc quần rộng, ống suông

Suit vest có kích cỡ khá vừa vặn với số đo cơ thể người mặc. Do đó, nếu kết hợp cùng quần ống rộng hay quần ống suông, tổng thể trang phục sẽ trông hài hòa hơn. Đặc biệt, những chiếc quần ống rộng luôn mang đến sự thoải mái tối đa. 

Cân nặng là yếu tố quan trọng

Có những loại trang phục dù bạn mảnh mai hay mũm mĩm, việc mặc đẹp không quá phụ thuộc vào số đo cơ thể mà chỉ cần thay đổi kích cỡ. Thế nhưng, với suit vest, đáng tiếc khi phải nói rằng, nếu muốn mặc đẹp, bạn cần có số cân nặng vừa phải, chỉ nên duy trì ở size S hoặc M.

Bởi suit vest không có phần tay áo, khi mặc trang phục này, bắp tay và một phần vai sẽ lộ rõ. Do vậy, nếu bạn ngoại cỡ, hãy nên quên chiếc suit vest.

Chưa kể những chiếc suit vest đều có phần eo khá ôm để ra được phom dáng. Thế nên nếu nặng cân, người mặc sẽ cảm thấy khó chịu vì bị ôm chặt phần bụng, trông thiếu thẩm mỹ. 

Siêu mẫu Gigi Hadid cá tính và thu hút với suit vest
Siêu mẫu Gigi Hadid cá tính và thu hút với suit vest

Diễm Mi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI