Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận nhầm lẫn khoan cẳng chân cho bệnh nhân gãy đốt sống ngực

17/06/2019 - 11:14

PNO - Trước sự việc anh Th. phản ảnh ngày 13/6 Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM khoan cẳng chân trong khi anh bị gãy đốt sống ngực, lãnh đạo của bệnh viện xác nhận do nhầm lẫn bệnh nhân gây nên trường hợp đáng tiếc.

Sáng 17/6, Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho hay việc anh N.Đ.Th. (30 tuổi, ở huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) bị tai nạn lao động gãy đốt sống ngực nhưng bác sĩ khoan nhầm cẳng chân là nhầm lẫn đáng tiếc.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM, anh N.Đ.Th. cho biết, anh làm nghề lắp camera an ninh. Ngày 11/6, khi đang lắp camera cho khách ở Cà Mau, anh bị té ngã.

Benh vien Cho Ray xac nhan nham lan khoan cang chan cho benh nhan gay dot song nguc
Anh Th. kể lại sự việc của mình

Anh được người nhà đưa đến Bệnh viện Medic Cà Mau để kiểm tra. Bác sĩ chẩn đoán anh bị đa chấn thương phần mềm, gãy đốt sống ngực số 8. Bệnh viện chuyển anh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau theo dõi bệnh.

21g ngày 12/6, anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục điều trị. Khoảng 2g sáng ngày 13/6, bác sĩ của bệnh viện đưa anh đến phòng bó bột, yêu cầu đưa chân phải ra để khoan bắn đinh. Lúc này, anh bắt đầu thấy có điều gì đó kỳ lạ vì anh không bị chấn thương ở chân.

“Tôi nhắc đi nhắc lại tên mình, nói chỉ bị đau ở mông chứ không gãy chân. Người này hỏi lại một nhân viên khác và cuối cùng vẫn thống nhất chích vào chân tôi hai mũi thuốc tê rồi bắt đầu khoan. Khi mũi khoan đâm vào xương, tôi đau buốt la lên. Đúng lúc đó có y tá ở ngoài chạy vào hỏi mới biết là khoan nhầm”, anh Th. bức xúc.

Benh vien Cho Ray xac nhan nham lan khoan cang chan cho benh nhan gay dot song nguc
Anh Th. bị khoan nhầm vào chân trong khi anh bị chấn thương gãy đốt sống ngực

Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các bác sĩ khoa liên quan, phòng chức năng khẩn trương khám bệnh, hội chẩn đánh giá tổn thương và xử trí ngay cho anh Th.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng: Lỗ khoan xương này sẽ tự lành sau 6 tháng mà không cần can thiệp bằng phương pháp nào, cũng không gây di chứng cho bệnh nhân. 

Tuy nhiên, lỗ khoan xương này không liên quan gì đến vấn đề cột sống của anh Th. trước đó. Hiện anh phải hạn chế vận động, nằm yên tại giường do bị chấn thương vỡ thân cột sống ngực số 8.

Vợ anh Th. yêu cầu bệnh viện phải thanh toán toàn bộ chi phí cho quá trình điều trị, kể cả điều trị chấn thương cột sống mà bệnh nhân bị chấn thương trước đó, cả việc điều trị chưa hợp lý do khoan nhầm xương.

Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, theo quy định, bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm về các chi phí phát sinh do sự nhầm lẫn này gây ra bao gồm thuốc kháng sinh cho vết thương nhỏ ở da, thuốc giảm đau và phim X-quang gối nơi khoan lỗ xương. 

Bệnh viện sẽ tiếp tục thông tin và xử lý một cách công bằng nhất, tạo điều kiện thuận lợi để anh Th. điều trị trong thời gian tới.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI