Sức hút kỳ lạ của Lee Min Ho

22/02/2022 - 06:59

PNO - Vấp phải tranh cãi về diễn xuất và gần đây cũng chưa có tác phẩm nào ấn tượng nhưng Lee Min Ho vẫn duy trì sức hút hàng đầu, là gương mặt được khán giả trên toàn châu Á yêu mến.

Theo kết quả cuộc khảo sát mới đây do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Quỹ giao lưu văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (KOFICE) thực hiện, vượt mặt nhiều nam tài tử, Lee Min Ho vẫn tiếp tục đứng đầu danh sách nam diễn viên xứ kim chi được công chúng quốc tế yêu mến nhất.

Đây là năm thứ 2 nam diễn viên dẫn đầu bảng xếp hạng và thành tích này một lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng to lớn của Lee Min Ho trên thị trường quốc tế, bất chấp diễn xuất của anh luôn đối mặt nhiều phản ứng trái chiều. 

Lee Min Ho là nam diễn viên Hàn Quốc được khán giả quốc tế yêu mến nhất.
Lee Min Ho là nam diễn viên Hàn Quốc được khán giả quốc tế yêu mến nhất.

Sức hút kỳ lạ

Lee Min Ho là một trong số những trường hợp nghệ sĩ hiếm gặp khi thất thế ở “sân nhà” nhưng lại thắng thế ở “sân khách”. Không tham gia nhiều dự án phim ảnh cũng như xuất hiện trên các chương trình giải trí tại xứ kim chi, vài năm gần đây tên tuổi nam diễn viên có phần lép vế hơn so với các đồng nghiệp đồng trang lứa như Park Seo Joon, Kim Soo Hyun, Song Joong Ki…

Từ sau dự án Quân vương bất diệt (năm 2020) thảm bại về mặt tỷ suất người xem ở Hàn dù được kỳ vọng trở thành bom tấn trước khi lên sóng, vị thế của nam diễn viên bị lung lay đáng kể. Thậm chí, tác phẩm do anh đóng chính còn bị đưa vào danh sách phim dở nhất năm 2020 do tạp chí Joynews24 bầu chọn, năm mà hàng loạt phim tryền hình Hàn Quốc thiết lập kỷ lục rating như Thế giới hôn nhân, Chuyện đời bác sĩ, Hạ cánh nơi anh

Trailer: Quân vương bất diệt

 

Thất bại về mặt rating chỉ là một nguyên nhân nhỏ trong việc giới chuyên môn và phương tiện truyền thông xứ kim chi đánh giá thấp Lee Min Ho, bởi quan trọng nhất nằm ở chỗ anh quá an toàn và thiếu tiến bộ trong lối diễn. Cụ thể, nam diễn viên bị một màu, kỹ năng diễn xuất lẫn biểu cảm kém đa dạng như thuở mới vào nghề, chưa xứng tầm với kinh nghiệm hơn 15 năm dấn thân vào con đường nghệ thuật của nam tài tử.

Nhiều năm trôi qua, điều khiến công chúng nhớ đến Lee Min Ho vẫn chỉ ở gương mặt điển trai, thân hình nổi bật hơn là thực lực của anh.

Tuy nhiên, dù bị khán giả trong nước ngó lơ nhưng Lee Min Ho vẫn là nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất trên thị trường quốc tế. Bằng chứng là Quân vương bất diệt luôn đứng đầu trong top phim ăn khách ở các nền tảng phát trực tuyến của nhiều quốc gia trên thế giới. Bản thân anh chàng cũng là gương mặt trang bìa và đại sứ thương hiệu của loạt nhãn hàng danh tiếng toàn cầu.

Lee Min Ho vấp phải tranh cãi diễn xuất trong phim Quân vương bất diệt.
Lee Min Ho vấp phải tranh cãi diễn xuất trong phim Quân vương bất diệt.

"Vườn sao băng" vẫn là vũ khí số 1

Thủ vai nam chính trong Boys over flowers (tựa Việt: Vườn sao băng) đã mang lại cho Lee Min Ho bước đột phá đầu tiên và giúp anh vươn lên hàng sao hạng A được săn đón bậc nhất. Không chỉ đạt tỷ suất người xem vượt trội mà tác phẩm còn tạo nên hiện tượng văn hóa khắp châu Á. Đến giờ bệ phóng từ nhân vật "hoàng tử" điển trai, con nhà tài phiệt Goo Jun Pyo đem lòng yêu cô nàng nhà nghèo Jan Di, vẫn góp sức không nhỏ cho danh tiếng và hình ảnh của nam diễn viên.

Khí chất ngời ngời và vẻ đẹp hoàn mỹ của Lee Min Ho trong phim giúp anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong lòng các đạo diễn và nhà sản xuất khi nghĩ đến nhân vật nam chính giàu có và quyền lực. Tuy nhiên thế mạnh cũng chính là hạn chế của nam tài tử khi anh bị đóng khung trong các hình tượng cố định.

Lee Min Ho bị đóng khung với hình tượng công tử nhà giàu, lạnh lùng.
Lee Min Ho bị đóng khung với hình tượng công tử nhà giàu, lạnh lùng.

Sau cái bóng quá lớn của Vườn sao băng, Lee Min Ho bắt đầu nhận được nhiều đánh giá trái chiều về diễn xuất của mình. Dẫu vậy, nhờ sự sức hút và độ nổi tiếng của mình, các bộ phim truyền hình sau đó của anh như Thợ săn thành phố, Những người thừa kế, Huyền thoại biển xanh… vẫn đạt được thành công về mặt rating và độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông. 

Vì sao khán giả nước ngoài yêu mến Lee Min Ho?

Theo Korea Times, một nhân viên giấu tên trong lĩnh vực truyền hình cho biết sở thích của khán giả quốc tế rất khác so với người Hàn Quốc. Trong khi công chúng xứ kim chi đang dần chán ngán với những thể loại lãng mạn nhàm chán và yêu cầu nhà sản xuất phải đổi mới về nội dung thì các nền tảng trực tuyến với chủ yếu là người hâm mộ nước ngoài lại đòi hỏi điều ngược lại.

Nam diễn viên nổi tiếng với vẻ đẹp cuốn hút vẫn là “thỏi nam châm” hút người xem ngay cả khi tác phẩm chưa công chiếu. Vì vậy, đây là tiêu chí quan trọng mà các đối tác nước ngoài quan tâm hàng đầu khi quyết định đầu tư vào phim Hàn Quốc. Họ sẵn sàng chi nhiều tiền để mời những ngôi sao hạng A tham gia phim và Lee Min Ho là một trong số đó.

Khán giả kỳ vọng sự đột phá cửa Lee Min Ho trong dự án Pichinko
Khán giả kỳ vọng sự đột phá cửa Lee Min Ho trong dự án Pachinko.

Bên cạnh đó, việc anh duy trì lối sống kín tiếng, nói không với scandal càng giúp Lee Min Ho trở thành hình mẫu lý tưởng, gương mặt được loạt nhãn hàng săn đón, nhất là trong giai đoạn gần đây khi loạt bê bối đời tư của các nghệ sĩ gây tổn hại không nhỏ đến đoàn làm phim và các thương hiệu.

Hiện tại, Lee Min Ho cũng đang gây chú ý khi sắp tái xuất trong tác phẩm điện ảnh được đầu tư kinh phí lớn Pachinko, một dự án toàn cầu do AppleTV + mua bản quyền và phát sóng tại Mỹ vào cuối tháng 3 năm nay.

Trong bộ phim mới, Lee Min Ho được giới thiệu sẽ vào vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp, một người đàn ông Hàn Quốc không đầu hàng trước số phận, luôn cố gắng vượt qua nghịch cảnh. Khán giả kỳ vọng đây sẽ là vai diễn đột phá của nam tài tử.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI