Sở GD-ĐT TPHCM: Giáo viên gương mẫu đưa con đi tiêm vắc xin COVID-19

27/10/2022 - 14:11

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM nhắc nhở, mỗi giáo viên gương mẫu tiêm vắc xin COVID-19 cho bản thân và đưa con từ 5 đến dưới 18 tuổi đi tiêm đủ liều, đúng lịch.

Nhắc nhở này được Sở GD-ĐT TPHCM đưa ra nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm - bao gồm dịch COVID-19, dịch sốt xuất huyết và đậu mùa khỉ - tại các cơ sở giáo dục năm học 2022-2023.

Cụ thể, đối với công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng yêu cầu trường thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 680/CĐ-TTg ngày 1/8/2022.

Về phòng chống dịch sốt xuất huyết, ông yêu cầu trường đẩy mạnh tổng vệ sinh, diệt muỗi, diệt lăng quăng hàng tuần. 

Riêng đối với việc phòng chống dịch COVID-19, ông Dương Trí Dũng cho biết, TPHCM sẽ bổ sung thêm tiêu chí thi đua tiêm vắc xin COVID-19 vào thang điểm đánh giá thi đua cuối năm của nhà trường.

Sở GD-ĐT TPHCM nhắc nhở mỗi giáo viên cần gương mẫu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho bản thân và con trong độ tuổi từ 5- dưới 18 tuổi
Sở GD-ĐT TPHCM nhắc nhở mỗi giáo viên cần gương mẫu tiêm vắc xin COVID-19 cho bản thân và con trong độ tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi

Đồng thời, yêu cầu trường tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19 và tiêm vắc xin COVID-19; tiếp tục tuyên truyền lợi ích tiêm vắc xin đến từng cán bộ, giáo viên, phụ huynh; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho học sinh từ 12 tuổi trở lên; tiêm mũi 4 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tổ chức khảo sát từng học sinh trong độ tuổi tiêm theo tiền sử đã mắc COVID-19 trong vòng 3 tháng, đã tiêm vắc xin.

Đặc biệt, ông Dương Trí Dũng nêu rõ, mỗi giáo viên cần gương mẫu trong việc tiêm vắc xin cho bản thân và đưa con, em từ 5 đến dưới 18 tuổi tiêm vắc xin COVID-19 đủ liều, đúng lịch, thực hiện tuyên truyền tại gia đình, cộng đồng. 

Ngoài ra, thủ trưởng các đơn vị cần quán triệt hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 tại nơi công cộng. 

Tính đến thời điểm này, TPHCM là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi thấp nhất cả nước.

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI