Sở GD-ĐT Nghệ An thừa nhận sơ suất dẫn đến điểm thi THPT quốc gia bị lộ

10/07/2018 - 21:12

PNO - Sở GD-ĐT Nghệ An thừa nhận sơ suất về mặt kỹ thuật trong quá trình xuất file dữ liệu công bố kết quả thi để cài đặt vào máy chủ công bố điểm thi, cán bộ kỹ thuật đã để file này phát tán lên mạng.

Ngày 10/7, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội lan truyền dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của học sinh Nghệ An. Theo số liệu này, Nghệ An có 10 điểm 10. Nhiều người nhanh chóng tìm ra chủ nhân của những điểm số ấn tượng trên.

Việc điểm thi THPT quốc gia năm 2018 được phát tán trên các trang mạng khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ và hoài nghi về kết quả bởi theo quy định của Bộ GD-ĐT, các địa phương không được công bố kết quả thi trước ngày 11/7. Thời gian Bộ GD-ĐT dự kiến công bố là từ 9h ngày 11/7 đến ngày 12/7 trên cổng thông tin của Bộ.

So GD-DT Nghe An thua nhan so suat dan den diem thi THPT quoc gia bi lo
Thông tin về điểm thi của thí sinh Nghệ An bị lọt ra ngoài và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, ngay trong ngày, Sở này đã có báo cáo chính thức về sự việc lên Bộ GD-ĐT.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Nghệ An, việc chấm thi, xử lý kết quả dữ liệu chấm thi tại cụm thi số 28 hoàn toàn chính xác, đúng theo quy chế thi và các quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT; đã thực hiện quy trình đối sánh kết quả thi theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, kết quả do phần mềm quản lý thi của Bộ xuất ra hoàn toàn chính xác.

So GD-DT Nghe An thua nhan so suat dan den diem thi THPT quoc gia bi lo
Những thí sinh có điểm 10, điểm 9 cũng được nhiều trang mạng công bố sớm khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi.

Tuy nhiên, do sơ suất về mặt kỹ thuật, trong quá trình xuất file dữ liệu công bố kết quả thi để cài đặt vào máy chủ công bố điểm thi, cán bộ kỹ thuật đã để file này phát tán lên mạng, nên một số cá nhân đã biết điểm trước thời gian quy định.

Sở GD-ĐT Nghệ An nhận thiếu sót về sự cố trên, và cho biết sẽ xử lý cán bộ kỹ thuật gây ra sự cố theo đúng quy định.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI