Siêu anh hùng khiếm thính đầu tiên xuất hiện

19/10/2021 - 13:20

PNO - Diễn viên da màu Lauren Ridloff trở thành siêu anh hùng khiếm thính đầu tiên trong vũ trụ điện ảnh Marvel, góp mặt trong dự án do Chloé Zhao làm đạo diễn.

Theo Hollywood Reporter, nữ diễn viên Lauren Ridloff sẽ đảm nhận vai Makkari trong bộ phim Eternals do đạo diễn Chloé Zhao thực hiện. Đây là vai siêu anh hùng khiếm thính đầu tiên trong vũ trụ điện ảnh Marvel và điều đáng ngạc nhiên hơn, Lauren Ridloff cũng là người khiếm thính.

Trong bài phỏng vấn mới đây cùng Hollywood Reporter, Lauren Ridloff trải lòng về quá trình làm phim Eternals. Cô cho biết, chưa bao giờ bản thân nghĩ đến việc trở thành siêu anh hùng trong sự nghiệp diễn xuất. Lauren Ridloff là diễn viên sân khấu broadway, cô thấy việc kết nối với các diễn viên trên sân khấu luôn dễ dàng hơn, và mọi người cũng dễ thông cảm cho cô.

Tạo hình của diễn viên Lauren Ridloff trong phim E
Tạo hình của diễn viên Lauren Ridloff trong phim Eternals.

Tuy nhiên, sau khi tham gia phim truyền hình đầu tiên The Walking Dead, Lauren Ridloff được chú ý nhiều hơn và chính bản thân cô cũng muốn bước ra khỏi vùng an toàn. “Ngày bé, ước mơ của tôi khi lớn lên là viết một cuốn sách. Tôi muốn viết sách cho trẻ em vì không điều gì tuyệt vời bằng việc ở bên cạnh đám trẻ con cả ngày để hiểu chúng. Tôi không mơ làm diễn viên nhưng rồi bén duyên làm diễn viên sân khấu, giờ đây là phim ảnh”, Lauren Ridloff nói.

Về khó khăn của một diễn viên khiếm thính, Lauren Ridloff cho biết trên phim trường luôn có đầy đủ nhân viên để hỗ trợ các diễn viên khiến thính. Những người này có nhiệm vụ làm thông dịch và sắp xếp công việc. Nữ diễn viên cho biết ban đầu, khi đến với phim trường của Marvel, cô khá e dè vì sợ nếu bản thân đòi hỏi nhiều sẽ tự biến mình trở nên đặc biệt. Cô hoàn toàn không muốn việc bản thân không nghe được ảnh hưởng đến công việc chung. Tuy nhiên, ngay lập tức, cô nhận ra mình đã sai lầm.

Sự xuất hiện của Lauren Ridloff trong dự án của vũ trụ Marvel cho thấy sự đa dạng.
Sự xuất hiện của Lauren Ridloff trong dự án của vũ trụ Marvel cho thấy nỗ lực tìm đến sự đa dạng.

“Tất cả những ngôi sao hạng A tham gia phim Eternals đều biết rằng họ mong muốn chính xác điều gì. Họ đưa ra những yêu cầu cụ thể và không có gì phải xấu hổ khi nói ra điều mình mong muốn. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời với tôi khi nhận ra rằng mình cần tự tin hơn và không có gì phải phân vân”, nữ diễn viên chia sẻ.

Trong phim Eternals, bên cạnh sự tham gia của Lauren Ridloff là diễn viên Angelina Jolie. Cô là người đã giúp đỡ rất nhiều cho đồng nghiệp khiếm thính. Angelina Jolie đã gợi ý cho đoàn phim sử dụng đèn lazer để hướng dẫn cho Lauren Ridloff những cảnh quay khi cô hướng mặt vào tường, chỉ cần nhìn theo đèn sẽ biết hướng người về phía nào. Những chấm ánh sáng nhỏ cũng dễ dàng bị xoá trong quá trình dựng phim nên cách của Angelina Jolie đã giúp đoàn phim và Lauren Ridloff tiết kiệm nhiều thời gian trên phim trường.  

Một điều bất ngờ khác được Lauren Ridloff tiết lộ là cô không phải trải qua quá trình thử vai mà được chính nữ đạo diễn Chloé Zhao mời đến một buổi nói chuyện. Trong buổi nói chuyện này, Lauren Ridloff kể về tuổi thơ, quá trình lớn lên, sở thích, ước mơ, những việc đang làm. Phía đoàn phim có nói sơ qua về vai diễn Makkari trong phim Eternals nhưng không hứa hẹn điều gì. Đến lần gặp thứ 2, đạo diễn Chloé Zhao mời Lauren Ridloff đảm nhận vai chính.

Diễn viên Angelina Jolie từng hỗ trợ rất nhiều cho Lauren Ridloff trên phim trường.
Diễn viên Angelina Jolie từng hỗ trợ rất nhiều cho Lauren Ridloff trên phim trường

"Việc nhìn thấy Makkari trên phim là rất quan trọng với cộng đồng người khiếm thính. Chúng tôi cần một siêu anh hùng đại diện cho mình. Như tôi từng nói trước đây, tôi không mơ trở thành diễn viên bởi từ nhỏ, tôi đã không thấy nhiều diễn viên khiếm thính xuất hình trên màn ảnh. Tôi đã không mơ ước như thế nhưng từ Eternals, tôi hi vọng nhiều người sẽ có ước mơ lớn hơn. Hãy tin rằng nếu tôi làm được, bạn cũng sẽ làm được".

Ngoài kể về những trải nghiệm khi đóng phim siêu anh hùng, nữ diễn viên Lauren Ridloff lan toả tinh thần lạc quan. Cô nói mọi người sinh ra trong cuộc đời này đều là một món quà, ví như việc cô bị khiếm thính. Đó cũng là một món quà nếu nghĩ đến trường hợp bạn đi trên một chuyến bay mà bên cạnh là những đứa trẻ đang khóc. Dù tiếng khóc từ chúng lớn thế nào, bạn vẫn có thể ngủ ngon, đó cũng là một món quà vậy.

Diễn viên Lauren Ridloff cho biết cô đang tích cực tham gia vào các hoạt động chăm sóc sức khoẻ, tìm kiếm niềm vui cho người da màu và cộng đồng người khiếm thính.

Bộ phim Eternals dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 11/2021.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI