"Sentinelle": Căng thẳng, kịch tính nhưng chưa thỏa mãn

14/03/2021 - 06:59

PNO - Ngay cả với sự trở lại của “Bond girl” nước Pháp Olga Kurylenko, "Sentinelle" cũng chưa đủ để khiến khán giả thỏa mãn về nội dung, thông điệp.

Thuộc thể loại hành động, giật gân, Sentinelle xoay quanh Klara (Olga Kurylenko) - một nữ sĩ quan kiêm phiên dịch viên phục vụ trong quân đội Pháp. Sau tai nạn trong quá trình làm nhiệm vụ, cô được chuyển về Nice, nơi mẹ và em gái Tania đang sống. Biến cố liên tiếp ập đến khi Tania bị cưỡng hiếp và hành hung trong một lần đến hộp đêm. Từ đây, Klara bắt đầu hành trình trả thù chông gai. Kẻ đối đầu của cô chính là Yvan Kadnikov - con trai của một tên đầu sỏ chính trị “có tầm ảnh hưởng, được kính trọng, và có thể nói là được bảo vệ tuyệt đối”.

Dù khai thác một đề tài quen thuộc, phim vẫn rất thành công trong việc thu hút khán giả. Nhịp điệu căng thẳng, kịch tính trong hầu hết thời lượng phim. Phần âm thanh và hình ảnh cũng được trau chuốt tỉ mỉ, giúp các cảnh phim thêm chân thực và đẩy cảm xúc người xem lên cao trào. Màu phim được xử lý tinh tế, phù hợp với diễn biến nội dung và biến chuyển tâm lý nhân vật.

Minh tinh Olga Kurylenko gây ấn tượng với vai người lính báo thù
Minh tinh Olga Kurylenko gây ấn tượng với vai người lính báo thù

Điểm sáng lớn nhất chính là diễn xuất của Olga Kurylenko. Sentinelle đã đánh dấu sự trở lại chính thức của nữ diễn viên kiêm người mẫu Pháp gốc Ukraine sau khi nhiễm COVID-19 vào năm ngoái. Vốn thành danh với vai “Bond girl” Camille Montes trong James Bond: Quantum of Solace, Kurylenko được đạo diễn Julien Leclercq “chọn mặt gửi vàng” cho tác phẩm này.

Bên cạnh những cảnh hành động, rượt đuổi, cô còn thể hiện được sự mạnh mẽ của một người lính, lẫn nỗi đau, sự phẫn uất của người chị khi chứng kiến em gái mình bị hãm hại. Khắc họa thành công một nhân vật gai góc nhưng lại chịu nhiều tổn thương, diễn xuất của Kurylenko xứng đáng là điểm cộng chính của bộ phim.

Tuy nhiên, Sentinelle chưa thể làm người xem thỏa mãn trong cách thể hiện nội dung và truyền tải thông điệp. Phim có cốt truyện dễ hiểu, nhưng cách triển khai, giải quyết vấn đề thiếu logic khiến người xem không khỏi hụt hẫng. Đáng tiếc hơn, các yếu tố bất ngờ được nhà làm phim lồng ghép lại phản tác dụng, khiến bộ phim càng thêm khiên cưỡng, bất hợp lý. Nhiều tình tiết trong phim cũng thiếu chặt chẽ, khiến khán giả khó đồng cảm với nhân vật.

Thông điệp của phim chưa khiến người xem thỏa mãn
Thông điệp của phim chưa khiến người xem thỏa mãn

Điển hình như mối quan hệ của hai chị em Tania và Klara, vốn là nguyên nhân chính dẫn đến suy nghĩ và hành động của người chị, nhưng lại được phát triển một cách hời hợt. Nhân vật phản diện cũng được xây dựng nhạt nhòa, chưa đủ chiều sâu để gây ấn tượng với khán giả. 

Bộ phim tô đậm yếu tố tình cảm gia đình, đan xen với hậu quả chiến tranh và niềm hy vọng về một khởi đầu mới. Song, chỉ với một dòng chú thích ngắn gọn hay vài phân cảnh thể hiện qua loa, chớp nhoáng thì thật sự chưa đủ chạm đến trái tim người xem. Hơn nữa, thay vì mang đến cho khán giả sự thăng hoa trong cảm xúc, để họ có thể tự chiêm nghiệm ra ý nghĩa, bài học cho riêng mình, bộ phim lại đi theo hướng áp đặt thông điệp một cách vụng về, máy móc. 

Tóm lại, đây là một bộ phim phù hợp để giải trí, dành cho những khán giả muốn trải nghiệm cảm giác hồi hộp và gặp lại nàng “Bond girl” xinh đẹp, đình đám Olga Kurylenko. Tuy nhiên, với những ai đang mong chờ được thưởng thức một tác phẩm hành động mãn nhãn, nội dung chặt chẽ, hấp dẫn, thì hãy cân nhắc. 

Thành Lợi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI