Sẽ bàn giao Triệu Quân Sự cho Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng

01/06/2022 - 17:29

PNO - Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Triệu Quân Sự sẽ bị bàn giao cho Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng.

Như đã đưa tin, Triệu Quân Sự - người vừa trốn khỏi trại giam thuộc Cục điều tra Hình sự Bộ Quốc Phòng - đã bị bắt tại xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá, cho biết lúc 15g cùng ngày, tổ tuần tra công an xã Yên Dương, huyện Hà Trung, phát hiện Sự đang đi bộ trên đường nên bắt giữ.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa, hiện nay Sự được đưa về trụ sở Công an huyện Hà Trung và sẽ bàn giao cho Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Triệu Quốc Sự bị lấy lời khai tại công an huyện
Triệu Quân Sự được lấy lời khai tại công an huyện

Thông tin thêm, một lãnh đạo UBND xã Yên Dương cho hay người dân trong xã đã phát hiện Sự khi người này đang ở trên địa bàn. Thấy Sự có nhân dạng giống như trong mô tả của cơ quan chức năng nên đã báo cho lực lượng công an. Sau đó, công an xã vây bắt phạm nhân Sự bàn giao cho công an huyện.

Một dân quân trực tiếp tham gia bắt giữ Sự cho hay khi bị khống chế, Sự cười nói, thái độ rất bình thản, không hề lo sợ hay có thái độ phản kháng. Từ lúc Sự bị phát hiện đến khi bị bắt rất ngắn. Công an huyện Hà Trung khi nhận tin báo đã lập tức tới hiện trường, đưa Sự về trụ sở.

Triệu Quân Sự (31 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) từng là quân nhân Quân khu 1, tỉnh Thái Nguyên nhưng thường xuyên trộm cắp và đào ngũ.

Năm 2012, Sự sát hại chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội) để cướp tài sản. Năm 2013, Sự bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên chung thân về các tội giết người, cướp tài sản và đào ngũ.

Quá trình chấp hành án, Sự hai lần vượt ngục.

Chiều 31/5/2022, khi đang chấp hành án tại trại giam T974 thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng có địa chỉ ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), Sự tiếp tục bỏ trốn.

Ngay sau đó, lực lượng quân đội, công an, chính quyền địa phương đã lập ngay chốt kiểm soát tại xã Thành Long và tất cả các con đường ra vào huyện như tại thị trấn Vân Du, xã Thành Tâm, xã Thạch Quảng... để truy vết, truy bắt phạm nhân Sự.

Cơ quan chức năng cũng liên tục phát đi cảnh báo về sự nguy hiểm, manh động của phạm nhân Triệu Quân Sự để người dân được biết.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI