Sau thời gian chạy chữa hiếm muộn, chồng chán nản bỏ cuộc và... bỏ cả tôi

23/05/2022 - 15:32

PNO - Trong trường hợp anh khăng khăng muốn chia tay thì em chỉ còn một cách duy nhất: tôn trọng quyết định của anh.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và chồng cưới nhau đã được sáu năm. Sau hai năm hôn nhân thì tụi em biết chồng em vô sinh. Hơn một năm rưỡi qua, tụi em đã tìm cách chạy chữa, gặp bao nhiêu khó khăn, vào Bắc vô Nam, thậm chí đi nước ngoài, ai mách gì làm gì tụi em cũng làm.

Anh khổ một thì em khổ mười, chị biết đấy. Cứ mỗi lần thấy em vật vã, mệt mỏi, đau đớn, anh buồn lắm. Cuối cùng, em quyết định với anh là thôi đi, mình cứ sống thế này, hai đứa với nhau cũng đủ vui.

Tiền bạc tụi em không thiếu (anh là giám đốc của một tập đoàn lớn, em kinh doanh tự do, nhưng cũng kiếm tiền khá), không có con thì tụi em cũng có bao nhiêu niềm vui khác như đi du lịch, mua sắm, học này học kia…

Thế nhưng anh không đồng ý. Gần đây, em thấy anh cứ kiếm chuyện gây gổ với em, đòi ly hôn hoài. Anh nói anh chán sống thế này với em, chán nhìn những bức hình trẻ con em treo trong nhà, chán thấy em nhìn con người ta thèm khát, chán nghe mọi người hỏi sao hai đứa không có con đi…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em nói anh là em không cần con nữa, em cần anh thôi. Em gỡ bỏ hết hình con trẻ, em cố không nhìn trẻ con ngoài đường nữa, thì anh nói em không cần giả vờ giả vịt như vậy.

Quan trọng nhất là anh nói anh chán cuộc sống này lắm rồi. Anh không muốn kiếm tiền, kiếm tiền cũng chả để làm gì. Không muốn địa vị hay vi trí xã hội, mọi thứ đều là phù du. Mọi thứ cố gắng suốt thời gian qua khiến anh tuột mất cảm xúc.

Giờ anh muốn sống một mình, muốn tu tại gia và làm từ thiện. Em nói em sẽ sống như thế với anh thì anh bảo anh không thể nhìn mặt em nữa. Mỗi lần nhìn em, anh cảm thấy tội lỗi, thấy mình không ra thằng đàn ông, không có đủ tư cách làm chồng…

Thực chất thì anh làm sao vậy hả chị? Có phải anh chán em hay anh bị chán sống? Em phải làm gì đây chị? Em rất yêu anh và không muốn mất anh.

Ngô Duyên

Em Ngô Duyên thân mến,

Chồng em muốn gì thì quá rõ rồi đó em. Trước tiên là muốn có con. Nhưng sau nhiều nỗ lực không thành công, bây giờ chồng em nản chí, mệt mỏi và muốn được giải thoát khỏi nỗi ám ảnh về con cái đó.

Em chính là một biểu hiện rõ ràng của nỗi ám ảnh. Em là nguyên nhân khiến anh ấy mất tự tin, thấy bị ray rứt, đau khổ, và vì vậy cuộc sống chung với em trở thành gánh nặng với anh ấy. Anh ấy muốn giải thoát cho em và cho chính bản thân. 

Em là một người vợ tốt, em đã can đảm hết sức mình để cùng anh ấy tìm một đứa con. Và khi mọi việc không thành, em sẵn sàng chấp nhận hy sinh cho anh ấy, hy sinh niềm hạnh phúc làm vợ, làm mẹ của mình.

Nhưng chính điều đó càng khiến anh ấy mệt nhọc hơn. Anh ấy không thể chấp nhận được sự hy sinh đó của em. Có thể vì thương em, có thể vì kiêu hãnh, cũng có thể vì không tự tin rằng hạnh phúc gượng ép đó sẽ kéo dài... 

Nói chung, Hạnh Dung cũng khó lòng phán đoán chính xác mọi lý do, nguyên nhân, tâm trạng, cảm xúc của anh ấy, bởi điều đó rất phức tạp, chỉ có anh ấy mới nói chính xác được.

Điều quan trọng ở đây là anh ấy muốn ly hôn. Em chỉ có thể cảm nhận đích xác anh ấy có muốn chia tay hay không? Điều đó là vì anh ấy hay vì em. Hãy cố gắng thêm một lần nữa cho anh hiểu rằng em cần anh ấy chứ không cần con. 

Hãy cố gắng thực hiện điều đó một cách tế nhị nhất. Hãy để cho mọi tranh cãi lắng xuống rồi hãy trò chuyện, chia sẻ... trong một trạng thái nhẹ nhàng, bình tĩnh. Để anh không cảm thấy bất cứ sức ép nào, không cảm thấy bị thương hại hay thiếu tôn trọng.

Trong trường hợp anh khăng khăng muốn chia tay thì em chỉ còn một cách duy nhất: tôn trọng quyết định của anh. Hãy để anh sống như anh muốn. Và em cũng chọn cách sống như em muốn: tiếp tục chờ đợi anh, nếu em cảm thấy thật sự không ai thay thế được anh trong trái tim em.

Đó là em cho anh và em thêm một cơ hội nhìn lại và cảm nhận đúng cảm xúc của mình. Hoặc khép lại câu chuyện đó, bước đi can đảm và dứt khoát. Cho chính mình cơ hội tìm được một hạnh phúc bình thường, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI