Sau nghỉ lễ, phụ huynh học sinh TPHCM có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến lớp mầm non, 1 và 6

02/05/2023 - 17:30

PNO - Ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, từ nay đến 10/5, phụ huynh học sinh sẽ sử dụng mã định danh, ngày tháng năm sinh của học sinh đã được đăng ký với chính quyền địa phương để truy cập vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp, qua địa chỉ https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn để tìm hiểu và đăng ký chỗ học thử nghiệm.

Ngay sau thời gian thử nghiệm, từ ngày 11/5 đến ngày 31/5, phụ huynh học sinh sẽ chính thức kiểm tra, rà soát thông tin và đăng ký tuyển sinh trên hệ thống.

“Quá trình kiểm tra, rà soát thông tin sẽ có thể xảy ra 2 trường hợp. Trường hợp 1: có sai sót về thông tin, cha mẹ học sinh cần phải liên hệ với phòng giáo dục và đào tạo hoặc trường đang học tại địa phương để tiến hành điều chỉnh lại thông tin của học sinh. Trường hợp 2 thông tin đã chính xác, cha mẹ học sinh cần tiến hành đăng ký tham gia tuyển sinh” - ông Lê Hoài Nam nói.

Từ nay đến 10/5, phụ huynh học sinh TPHCM sẽ sử dụng mã số định danh, ngày tháng năm sinh của học sinh để đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến
Từ nay đến 10/5, phụ huynh học sinh TPHCM sẽ sử dụng mã số định danh, ngày tháng năm sinh của học sinh để đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Theo ông Nam, khi đăng ký tham gia tuyển sinh, phụ huynh học sinh cần chọn 1 địa phương (quận, huyện, TP Thủ Đức) để đăng ký. Trong đó, địa phương tham gia tuyển sinh được chia ra 3 loại như sau: theo địa chỉ thường trú; theo nơi tạm trú; theo trường đang học. Hệ thống tuyển sinh trực tuyến sẽ tự động căn cứ vào dữ liệu tuyển sinh đã được lưu trữ để tính ra loại địa phương. Riêng học sinh đăng ký tạm trú hoặc đăng ký theo trường đang học thì Ban chỉ đạo tuyển sinh TP Thủ Đức và các quận huyện sẽ ưu tiên nhận đủ học sinh trong danh sách được phân bổ, sau đó mới xét đến các trường hợp còn lại. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM thông tin thêm, sau khi đã bấm xác nhận rà soát kiểm tra thông tin của học sinh trên hệ thống, phụ huynh sẽ có thời gian 24 giờ cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu phụ huynh nhập mã OTP do hệ thống gửi về qua email hoặc số điện thoại di động đồng nghĩa với việc hoàn tất việc kiểm tra, đồng ý đăng ký tuyển sinh với địa phương. Sau 24 giờ nếu phụ huynh không nhập mã OTP thì hệ thống xem như trường hợp này chưa được đăng ký. 

Kết quả tuyển sinh và xác nhận đăng ký nhập học sẽ được thực hiện từ 20/7 đến ngày 1/8 qua trang thông tin tuyển sinh đầu cấp. Trường hợp không trúng tuyển hoặc không đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh học sinh có thể đăng ký xét tuyển ở đợt 2.

Tại quận 8, ông Dương Văn Dân - Trưởng phòng GD-ĐT quận cho hay, sau ngày 31/5, từ dữ liệu thông tin phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh đầu cấp trên hệ thống, căn cứ vào thực tế cư trú của học sinh, phần mềm tuyển sinh sẽ thực hiện việc quét dữ liệu, phân tuyến cho học sinh phù hợp theo bản đồ GIS. Tâm sẽ là nơi cư trú của học sinh, phần mềm sẽ quét theo bán kính các trường học. Khoảng cách từ vị trí cư trú của học sinh với trường nào gần nhất thì học sinh sẽ học trường đó. 

TP Thủ Đức cũng đang tính đến việc khống chế bán kính để phân tuyến tuyển sinh các lớp đầu cấp phù hợp nhất khi áp dụng bản đồ số ngành giáo dục (bản đồ GIS) trong tuyển sinh đầu cấp, đảm bảo học sinh được học trường gần nhà song không gây áp lực tuyển sinh lên các trường.

"Quan trọng nhất là phụ huynh học sinh cần khai báo thông tin địa chỉ cư trú của con em mình một cách chính xác nhất thì việc phân tuyến chỗ học mới đảm bảo quyền lợi"- ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên- Trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức nhấn mạnh. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI