Phụ huynh học sinh cần lưu ý gì khi đăng ký tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6?

05/04/2023 - 17:28

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố quy trình kiểm tra thông tin và đăng ký nhập học trực tuyến với mầm non, tiểu học và THCS. Quy định giai đoạn từ 1/5-1/6 là giai đoạn phụ huynh học sinh kiểm tra, rà soát thông tin dữ liệu tuyển sinh.

Cụ thể, từ 1/5 đến 10/5 cho phép phụ huynh học sinh tìm hiểu, đăng ký thử nghiệm. Giai đoạn chính thức sẽ áp dụng từ 11/5 đến 31/5, làm mới toàn bộ hệ thống, xóa tất cả dữ liệu đã đăng ký ở giai đoạn thử nghiệm, phụ huynh học sinh chính thức kiểm tra, rà soát thông tin và đăng ký tuyển sinh.

Phụ huynh học sinh truy cập vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp bằng mã định danh và ngày tháng năm sinh đã đăng ký với chính quyền địa phương cũng như các đơn vị giáo dục tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn

Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý, phụ huynh học sinh cần kiểm tra, rà soát thông tin dữ liệu của học sinh. Kết quả có thể xảy ra các trường hợp sau:

Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý phụ huynh cần rà soát kỹ dữ liệu tuyển sinh cho con
Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý phụ huynh cần rà soát kỹ dữ liệu tuyển sinh cho con

Trường hợp 1: có sai sót về thông tin, phụ huynh phải liên hệ với phòng giáo dục hoặc trường đang học tại địa phương để điều chỉnh lại thông tin của học sinh.

Trường hợp 2: thông tin đã chính xác, phụ huynh học sinh chọn một địa phương (quận, huyện, TP Thủ Đức) để đăng ký tham gia tuyển sinh. Trong đó địa phương tham gia tuyển sinh được chia ra làm 3 loại như sau: Loại 1- theo địa chỉ thường trú; Loại 2- theo nơi tạm trú (nơi ở hiện tại); Loại 3- theo trường đang học.

“Hệ thống tuyển sinh trực tuyến sẽ tự động căn cứ vào dữ liệu tuyển sinh đã được lưu trữ để tính ra 3 loại địa phương. Nếu chọn theo nơi tạm trú và theo trường đang học, Ban chỉ đạo tuyển sinh địa phương sẽ ưu tiên nhận đủ học sinh trong danh sách được phân bổ theo Kế hoạch, sau đó mới xét tới các trường hợp còn lại”- Sở GD-ĐT lưu ý.

Đặc biệt, Sở này nhấn mạnh, khi đã bấm xác nhận đã kiểm tra, rà soát thông tin, dữ liệu của học sinh đăng ký tham gia tuyển sinh trên hệ thống, cha mẹ học sinh và học sinh sẽ có 24 giờ suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu nhập mã OTP do hệ thống gửi về qua email hoặc số điện thoại di động đồng nghĩa với việc hoàn tất việc kiểm tra, cam kết các thông tin trên hệ thống là trung thực, chính xác và đồng ý đăng ký tuyển sinh với địa phương. Sau 24 giờ, nếu không nhập mã OTP thì hệ thống xem như trường hợp này chưa được đăng ký.

“Phụ huynh sau khi đã xác nhận mã OTP thì sẽ không thể thay đổi đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Trong trường hợp muốn điều chỉnh, phụ huynh cần liên hệ với địa phương đã gửi thông tin đăng ký tuyển sinh để được hướng dẫn, giải quyết đồng thời phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, minh chứng để được trả hồ sơ trực tuyến về trạng thái ban đầu”- Sở GD-ĐT TPHCM nêu rõ.

Kết quả tuyển sinh sẽ được trả về trang tuyển sinh đầu cấp từ ngày 20/7 đến hết ngày 1/8. Nếu đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh cần xác nhận nhập học ngay trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến, sau đó nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường đã trúng tuyển theo Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của địa phương.

Các trường hợp không trúng tuyển hoặc không đồng ý với kết quả tuyển sinh, phụ huynh tiến hành đăng ký xét tuyển ở đợt 2 theo kế hoạch từng địa phương qua địa chỉ https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn. Các trường hợp chưa có mã định danh, thiếu chỉ tiêu cũng sẽ được xét tuyển vào đợt 2.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI