Sau mưa lũ, Quảng Trị phát hiện quả bom "khủng" 227kg

19/10/2021 - 09:26

PNO - Sáng 19/10, Đội xử lý bom mìn lưu động, thuộc Dự án PeaceTrees VietNam Quảng Trị, đã di chuyển thành công quả bom “khủng” được phát hiện sau mưa lũ.

Trước đó, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị khiến cho nhiều khu vực bị chia cắt, sạt lở đất. Tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa) đã xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng. Quả bom được phát hiện sau vụ lở đất bởi lực lượng biên phòng và được báo về cho trung tâm để xử lý.  

ây là loại bom MK-82, có đường kính 274 mm, chiều dài là 1,54 m, nặng 227 kg
Đây là loại bom MK-82 nặng 227kg còn nguyên 

Quả bom được đất đá cuốn theo khi xảy ra sạt lở, được xác định là loại bom MK-82, có đường kính 274mm, chiều dài 1,54m và trọng lượng 227kg. Sau khi kiểm tra và xác định quả bom này đủ điều kiện di chuyển, đội đã tiến hành di chuyển quả bom này về điểm tập kết an toàn để tiến hành hủy nổ.

Quả bom được đất đá cuốn theo khi xảy ra sạt lở
Quả bom được đất đá cuốn theo khi xảy ra sạt lở

Đội xử lý bom mìn lưu động thuộc Dự án PeaceTrees VietNam Quảng Trị, được Văn phòng Giải trừ vũ khí và quân bị/Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ từ năm 2005, hoạt động tại hai huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, tỉnh Quảng Trị, với nhiệm vụ rà phá, thu gom, xử lý bom mìn vật nổ, kết hợp giáo dục phòng tránh nguy cơ tai nạn bom mìn.

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu