Sau mất mát, người phụ nữ sinh cùng lúc 3 bé trai, trong đó 2 bé bọc điều

07/08/2020 - 15:03

PNO - Đứa con đầu lòng của chị chẳng may mất sau sinh nhưng ở lần mang thai này, chị mang tam thai tự nhiên 3 bé trai cùng lúc.

3 bé trai chào đời khỏe mạnh tại BV Từ Dũ sáng 7/8/2020. Ảnh: BVCC
3 bé trai chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Từ Dũ sáng 7/8/2020. Ảnh: BVCC
Sau khi đứa con đầu lòng mất sau sinh vào năm 2019, chị N.T.K.L., ở tỉnh Vĩnh Long, mang tam thai tự nhiên với 1 nhau 3 ối và sinh được 3 bé trai. Chị L. là một điều dưỡng. Theo các bác sĩ, mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp, chỉ với tỷ lệ 1/100.000 trường hợp mang thai.

Sáng 7/8, chị K.L. nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM). Sau ca mổ cấp cứu, người mẹ ở Vĩnh Long này đã hạ sinh 3 bé trai chỉ mới 34 tuần.

8 giờ 18 phút, em bé đầu tiên chào đời và khóc rất to. Hai 2 em bé tiếp theo sinh ra trong bọc điều. Với sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, người mẹ đã hạ sinh 3 bé trai khỏe mạnh với số cân nặng đều bằng nhau là 2.300 gam.

Vài giờ sau khi sinh, sản phụ K.L. cho biết vô cùng hạnh phúc khi được gặp mặt 3 con trai của mình. Trong những tháng ngày mang thai, chị đã rất lo sợ nếu có điều không may xảy ra.

Tâm lý lo lắng cộng với việc mang tam thai đã khiến chị trải qua một thai kỳ nặng nề cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khi mang thai như: bị tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ. Người mẹ này phải đối diện với nguy cơ sinh non và băng huyết sau sinh.

Trong niềm hạnh phúc chứa chan, chị K.L. chia sẻ rằng chỉ mong có đủ sữa mẹ để nuôi các con, mong cho các bé đều khỏe mạnh.

Bác sĩ Lê Ngọc Diệp -  Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Từ Dũ cho biết đây là một trường hợp rất đặc biệt, mẹ mang tam thai tự nhiên chứ không phải thụ tinh ống nghiệm. Hiện, 3 bé trai đang được hỗ trợ hô hấp, ủ ấm, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Từ Dũ.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI