Sau Forever 21 đến lượt Barneys New York phá sản

03/11/2019 - 05:30

PNO - Tập đoàn Authentic Brand đã mua lại Barneys New York - chuỗi trung tâm mua sắm thời trang, biểu tượng xa xỉ của New York, sau nhiều tháng xuất hiện Barneys bên bờ vực phá sản.

Barneys từ lâu được xem là biểu tượng phong cách sống xa xỉ, cao cấp cho giới thượng lưu tại New York, cũng là nơi yêu thích của những người nổi tiếng và các tín đồ thời trang.

Barneys là hoạt động theo mô hình chuỗi bách hoá trong ngành thời trang với “tuổi đời” gần 100 năm. Không ít lần thương hiệu này gặp khó khăn, trong đó hãng từng lao đao do khủng hoảng tài chính vào năm 1990.

Sau Forever 21 den luot Barneys New York pha san
Barneys sụp đổ được xem là một trong những nạn nhân lớn nhất của sự suy tàn trong ngành bán lẻ

Lý do khiến cửa hàng bách hoá biểu tượng này phá sản được cho là không thể chống chọi nổi với chi phí thuê địa điểm quá cao, đồng thời thói quen mua sắm của người tiêu dùng Mỹ thay đổi, chuyển sang mua hàng trực tuyến hơn là tới cửa hàng.

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt do thương mại điện tử bùng nổ, lượng khách hàng mua trực tiếp giảm và giá thuê mặt bằng tăng vọt được cho là nguyên nhân khiến rất nhiều chuỗi thời trang lớn trên thế giới lâm vào khủng hoảng.

Cách đây không lâu, thông tin Forever 21 đệ đơn xin phá sản đã gây sốc và gây tiếc nuối cho không ít người. Từ một cái tên đình đám trong làng thời trang nhanh, biểu tượng của giới trẻ, giờ đây F21 dần đi vào quên lãng.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI