Sau cách ly xã hội, chợ đông nghịt, siêu thị vắng hoe

25/04/2020 - 06:48

PNO - Những ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách, các khu chợ dân sinh nhộn nhịp trở lại, tuy nhiên cũng chỉ ở một số ngành hàng thiết yếu, nhiều sạp vẫn đóng cửa vì vắng khách. Các siêu thị vẫn vắng khách.

 

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM tại các chợ dân sinh TPHCM nhiều nơi khá nhộn nhịp sau lệnh nới lỏng giãn cách trong
Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, tại hầu hết các chợ dân sinh đều nhộn nhịp, đặc biệt sau giờ tan tầm hoặc buổi sáng đầu ngày.
Tại chợ Bà Chiều vào khung giờ chiều, nhiều người đổ xô mua thực phẩm nhiều nhất ở nhóm hàng tươi sống, rau củ quả, trái cây.
Buổi chiều tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), khu vực bán thực phẩm tươi sống luôn trong tình trạng đông nghẹt .
Theo một tiểu thương kinh doanh các mặt hàng rau củ quả tại chợ Bà Chiểu cho hay, nhiều ngày nay lượng bán hàng tại sạp rau có tăng, nhưng vẫn chưa bằng phân nửa của những ngày trước khi có dịch bệnh COVID-19. Theo người bán, người dân vẫn còn e ngại ra đường, hoặc quen với việc đi chợ, siêu thị cho cả tuần như trước đây nên sức mua vẫn chưa phục hồi.
Theo một số tiểu thương kinh doanh các mặt hàng rau củ quả tại chợ, nhiều ngày nay lượng hàng bán ra có tăng nhẹ. Chợ chỉ đông ở một số thời điểm nhất định nhưng vẫn chưa bằng phân nửa của những ngày trước khi có dịch bệnh COVID-19. Nhiều người vẫn còn e ngại ra đường, hoặc quen với việc đi chợ, siêu thị cho cả tuần như lúc thực hiện cách ly nên sức mua vẫn chưa phục hồi.
Theo quan sát của phóng viên, cũng gần 17h tuy nhiên nhiều hàng cá, rau, thịt vẫn còn ê hề hàng hoá, mặc dù lượng người đổ về khu chợ này khá đông.
Nhiều tiểu thương đã tăng lượng hàng những ngày gần đây, cuối ngày nhiều sạp hàng cá, rau, thịt.... vẫn còn khá nhiều hàng chưa bán hết.
Theo đó, nhiều tiểu thương thậm chí là một số người đi mua hàng đã không mang khẩu trang khi bán, mua hàng tại chợ, mặc dù lệnh việc vẫn còn tiếp tục thực hiện việc mang khẩu trang, rửa tay khi đến nơi đông người.
Đáng chú ý, dù mới chỉ nới lỏng cách ly, tiểu thương và một số người đi mua hàng có phần lơ là các biện pháp phòng ngừa bệnh, không mang khẩu trang khi mua, bán hàng tại chợ.
Rất nhiều người không mang khẩu trang dù đang ở nơi đông người
Rất nhiều người không mang khẩu trang dù đang ở nơi công cộng.
Khác hẳn với không khí mua bán bên ngoài chợ, bên trong chợ này khá vắng vẻ, tiểu thương dọn hàng, đóng sạp từ rất sớm vì không có khách.
Dường như ở hầu hết các chợ dân sinh, chỉ khu vực bán thực phẩm thiết yếu, đồ tươi sống là lượng khách đông đúc. Bên trong các chợ khá vắng vẻ, nhiều sạp tiểu thương dọn hàng, đóng cửa từ rất sớm vì vắng khách.
Tại con đường Mã Lộ sau chợ Tân Định thông thường khá tập nập tuy nhiên vào giờ chiều ghi nhận khá vắng vẻ, nhóm hàng thịt, cá trong chợ hầu như đã đóng cửa.
Tại con đường Mã Lộ sau chợ Tân Định thông thường khá tập nập tuy nhiên vào giờ chiều 24/4 khá vắng vẻ, nhóm hàng thịt, cá trong chợ hầu như đã đóng cửa hết.
Nhiều hàng trước đây bán cá, tôm đã đóng sạp
Nhiều hàng trước đây bán cá, tôm hiện chưa hoạt động lại.
Một số hàng rau, củ, thịt nhỏ lẻ còn bán tuy nhiên rất ít người đến chợ.
Một số hàng rau, củ, thịt nhỏ lẻ phía trong chợ còn bán tuy nhiên rất ít khách mua.
Theo báo cáo nhanh của đại diện chợ đầu mối Thủ Đức về lượng rau, củ, quả về chợ ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội. Theo đó, tổng lượng hàng hoá nhập chợ là 3.395 tấn, Bí đao - Cải bó xôi - Hành lá về bình, sức mua tăng, giá tăng 1.000đ -> 6.000đ/kg. Bông cải xanh - Cà chua - Cải ngọt - Cải Cải xanh - Dưa leo - Su su hàng nhập chợ nhiều, sức mua yếu, giá giảm 1.000đ -> 2.000đ/kg. TRÁI CÂY: Mãng cầu tròn về ít, sức mua tăng, giá tăng 5.000đ/kg. 
Theo báo cáo nhanh của đại diện chợ đầu mối Thủ Đức về lượng rau, củ, quả về chợ ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội có tăng nhẹ. Tổng lượng hàng hoá nhập chợ là 3.395 tấn. Các nhóm hàng như bí đao, cải bó xôi, hành lá... sức mua tăng, giá tăng 1.000 - 6.000 đồng/kg. Bông cải xanh, cà chua, cải ngọt cải xanh, dưa leo, su su... hàng nhập chợ nhiều, sức mua yếu, giá giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg. Trái cây: mãng cầu tròn về ít, sức mua tăng, giá tăng 5.000 đồng/kg. 
Còn tại các siêu thị trên địa bàn TPHCM theo quan sát của phóng viên hàng hoá sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội khá dồi dào, một số siêu thị vào giờ tan tầm nhưng cũng rất ít khách lui tới.
Trái với cảnh đông đúc ở các chợ, tại các siêu thị trên địa bàn TPHCM, lượng người đi mua sắm vẫn rất thưa thớt. Hàng hoá tại các siêu thị sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội rất dồi dào, đầy ắp các kệ.
Tại Co.op Mart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận tại mỗi quầy hàng một người mua, hàng hoá khá nhiều.
Tại Co.opmart Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, lượng người mua sắm tại các quầy hàng có thể... đếm được.
Quầy hàng tiêu dùng như mỳ gói, sữa,
Các kệ hàng đầy ắp nhưng vắng bóng người mua.
Nhân viên siêu thị ngồi chờ khách tính tiền.
Nhiều nhân viên siêu thị khá thảnh thơi tại quầy tính tiền.

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn phương 26-04-2020 03:58:24

    Siêu thị vắng khách một phần vì khách hàng chỉ mua đồ đồ khô còn mặt hàng tươi sống thường mua ở các chợ,đồ khô thì mua dự trữ nhiều rồi Gần đại lễ nhưng năm nay các siêu thị ít thấy có khuyến mãi như mọi năm ,mua hàng ở siêu thị khi tính tiền phải đứng xa nhau chờ lâu nên ngại đi .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI