Sau 65 giờ, Bộ GDĐT vẫn chưa phản hồi lại nhận định của PGS.Văn Như Cương

13/08/2015 - 13:49

PNO - Đến nay, lãnh đạo Bộ giáo dục và Đào tạo vẫn chưa có phản hồi cụ thể về ý kiến của thầy Văn Như Cương và đề án Thi THPT Quốc gia.

Trước những bất cập trong quá trình nộp hồ sơ xét tuyển Đại học hiện nay, hơn 8h sáng ngày 11/8, báo Phunuonline có đăng bài “PGS. Văn Như Cương: Kỳ thi THPT Quốc gia thất bại hoàn toàn!”.

Sau khi bài viết trên được đăng tải, đã có rất nhiều độc giả của báo đồng tình với ý kiến này của PGS. Văn Như Cương. Họ cho rằng, thầy Văn Như Cương đã nói hộ nỗi lòng của hàng triệu phụ huynh học sinh và các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

Sau 65 gio, Bo GDDT van chua phan hoi lai nhan dinh cua PGS.Van Nhu Cuong
Hầu hết các ý kiến ủng hộ nhận xét thẳng thắn này của thầy Văn Như Cương vì họ cũng thấy rằng, quá trình nộp hồ sơ xét tuyển Đại học quá lằng nhằng, bấp cập và quá nhiều nhiêu khê.

Hầu hết các ý kiến ủng hộ nhận xét thẳng thắn này của thầy Văn Như Cương vì họ cũng thấy quá trình nộp hồ sơ xét tuyển Đại học hiện quá lằng nhằng, bấp cập và nhiều nhiêu khê. Chính những điều tồn tại này khiến các phụ huynh và cả các thí sinh cực kỳ mệt mỏi, tốn kém và thậm chí bất lực.

Ngay sau khi ý kiến của PGS. Văn Như Cương được đăng tải, chúng tôi đã ngay lập tức cố gắng kết nối với những quan chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Song nhiều người trong số đó không nghe máy. Có người nghe máy nhưng tạm từ chối trả lời phỏng vấn của PV với lý do đang bận.

Đúng 3 ngày sau chia sẻ của PGS.Văn Như Cương về đề án thi THPT Quốc gia năm 2015, chúng tôi lại nỗ lực kết nối với những quan chức của Bộ Giáo dục & Đạo tạo một lần nữa để có những thông tin mới nhất cho độc giả, nhất là cho các phụ huynh và thí sinh thi năm nay. Song mọi cố gắng của chúng tôi vẫn không có được câu trả lời chính thức từ Bộ Giáo dục đào tạo.

PV cố gắng kết nối lại với ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo. Nhưng sau 2 cuộc gọi, vẫn không thấy ông bắt máy. Khi liên lạc với ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng bộ Giáo dục cũng ở trong tình trạng này.

Chỉ có ông Phạm Ngọc Phương - Người phát ngôn Bộ GD bắt máy. Song ông Phương cho biết, PV muốn có câu trả lời của Bộ Giáo dục và Đào tạo về vấn đề cần hỏi trên thì phải có công văn cụ thể gửi về Lãnh đạo Bộ Giáo dục. Còn nếu hỏi qua điện thoại thì hiện ông từ chối trả lời bất cứ vấn đề gì.

Như vậy, tính tới thời điểm này, sau bàn luận lùm xùm từ nhận xét của PGS.Văn Như Cương với đề án kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, sau 65 giờ, lãnh đạo Bộ giáo dục & Đào tạo vẫn chưa có phản hồi lại cụ thể về ý kiến của thầy Văn Như Cương cũng như đề án Thi THPT Quốc gia năm 2015 cho các độc giả báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh biết.

Sau 65 gio, Bo GDDT van chua phan hoi lai nhan dinh cua PGS.Van Nhu Cuong
PGS. Văn Như Cương

Về phía PGS. Văn Như Cương, sau nhận xét “Kỳ thi THPT Quốc gia thất bại hoàn toàn!”, thầy đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại cũng như email của nhiều độc giả gửi về.

Ai cũng cho rằng những phát biểu trên của thầy quá thẳng thắn và đúng những bất cập họ thấy. Họ hy vọng, không biết năm sau Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đổi hình thức thi như thế nào.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh và thí sinh cũng đang hoang mang lo lắng liệu thế hệ con em họ tiếp sau có bị lôi ra làm “chuột bạch” như Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 này không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI