Sập mố cầu treo, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, học sinh nhiều trường phải nghỉ học

25/11/2017 - 16:52

PNO - Do ảnh hưởng của mưa bão, mố cầu treo buôn Khóa bị sập đổ hoàn toàn khiến học sinh của nhiều trường buộc phải nghỉ học, 6 thôn buôn bị cô lập.

Chiều 25/11, ông Huỳnh Bài - Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, do hưởng của cơn bão số 12, kết hợp với mưa lớn những ngày qua đã làm mố cầu treo buôn Khóa bắt qua sông Ea Krông Bông (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) bị đổ sập hoàn toàn. Việc sập mố cầu khiến cho 6 thôn của xã Cư Pui với gần 1.200 hộ dân bị cô lập.

Sap mo cau treo, hang nghin ho dan bi co lap, hoc sinh nhieu truong phai nghi hoc
Mố cầu treo buôn Khóa bị sập.

Theo Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Cư Pui, cầu treo buôn Khóa được xây dựng vào năm 2005, là con đường huyết mạch, phục vụ nhu cầu đi lại, học tập, vận chuyển hàng hóa của các thôn gồm:  Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar và Ea Rớt tới trung tâm xã Cư Pui. Do vậy, khi mố cầu treo bị sập khiến cho việc đi lại, vận chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều gia đình có việc thiết yếu phải đi đường vòng hơn 10km mới tới xã. 

Để đảm bảo an toàn, hiện nay chính quyền địa phương đã cấm người dân và học sinh lưu thông qua cầu treo buôn Khóa. Đồng thời, học sinh Trung học Cơ sở của 6 thôn Ea Uôl, Ea Lang, Cư Rang, Cư Tê, Ea Bar, Ea Rớt cũng được nghỉ học từ ngày 24/11. Mặc dù vậy, một bộ phân người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, bắc thang, trèo lên để lưu thông qua cầu.

Sap mo cau treo, hang nghin ho dan bi co lap, hoc sinh nhieu truong phai nghi hoc
Nhiều người dân vẫn bắc thang để lưu thông qua cầu.

Theo Lê Thanh Chương, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Krông Bông, tới đây huyện sẽ tổ chức sửa chữa tạm thời để người dân qua lại đảm bảo an toàn. Về lâu dài, huyện đã làm báo cáo gửi tỉnh xin nguồn kinh phí khoảng 3,6 tỉ đồng để sửa chữa, khắc phục cầu và tuyến đường này.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI