Sắp kết hôn mới biết tình yêu đích thực của mình là ai

06/03/2022 - 12:06

PNO - Cả hai người con gái đều phải khổ vì tính cách của anh. Hãy chọn cách giải quyết để cả hai ít khổ nhất, dù anh có phải khổ nhiều hơn.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Cách đây một năm, tôi quen một cô gái làm cùng công ty. Lúc đầu tôi cũng thích cô ấy, vì thấy cô ấy xinh xắn, nhẹ nhàng, cư xử khéo léo với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, chỉ là thích thích thôi, chứ người tôi thật sự có tình cảm lại là một cô gái khác.

Cô gái đó lại là một người rất nổi bật, được nhiều đàn ông theo đuổi. Trong số họ có cả một người nổi tiếng. Tôi luôn nghĩ mình chẳng là gì so với những người đàn ông kia, nên tôi dù là bạn học của cô ấy nhiều năm, vẫn giấu kín tình cảm của mình.

Do mặc cảm, buồn, tự ti, tôi đã cố gắng khỏa lấp điều đó bằng cách theo đuổi cô gái mà tôi chỉ thích thích. Cho đến khi cô ấy gật đầu yêu tôi thì tôi nhận ra là tôi không có tình yêu với cô ấy, chỉ là thích mà thôi.

Và tôi làm thế chỉ vì tôi muốn quên người tôi yêu thật sự. Nhưng mọi chuyện đã muộn, vì tôi đã vượt giới hạn với cô ấy.

Điều đáng buồn là càng gần nhau nhiều hơn, dù cố gắng yêu cô ấy, nhưng tôi càng nhận ra những điều trái ngược trong tính cách của chúng tôi. Cô ấy là người không thật, khôn ngoan, luôn sắp xếp để đạt được mục đích của mình.

Kể cả chuyện đi vượt quá giới hạn giữa hai chúng tôi, tôi nghĩ cũng là do cô ấy chủ động sắp đặt. Nhưng mọi việc đã lỡ rồi, và cô ấy đeo bám tôi quyết liệt, nên tôi đành phải đồng ý cưới cô ấy.

Chỉ còn một tháng nữa là đám cưới sẽ được tổ chức, thì bất ngờ tôi nghe bạn tôi nói rằng cô gái tôi yêu bị bệnh. Tôi đến thăm cô ấy và nhìn thấy hình của tôi được cô ấy để trên bàn trang điểm. Chừng đó, tôi mới biết là cô ấy cũng yêu tôi, vẫn chờ đợi tôi ngỏ lời, và giờ cô ấy suy sụp vì biết tôi sẽ lấy vợ.

Tôi phải làm gì trong tình huống này hả chị Hạnh Dung? Vợ sắp cưới thì chắc chắn sẽ không buông cho tôi đi. Nhưng không lẽ chỉ vì một sai lầm nhất thời mà tôi phải mất đi tình yêu của mình? Nhất là khi tôi không chắc mình sẽ hạnh phúc với người sắp cưới hay không?

Thành Long 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Thành Long thân mến,

Quả thật là anh đã để mình rơi vào một tình cảnh quá khó khăn để chọn lựa, và cũng đẩy Hạnh Dung vào một tình huống quá khó khăn để có lời khuyên cho thật đúng, hợp lý, hợp tình.

Lỗi của tình cảnh này, chắc chắn trước hết là do chính bản thân anh. Là đàn ông mà không có can đảm theo đuổi, thể hiện tình yêu của mình với cô gái mình yêu. Rồi lại vì sự thiếu can đảm đó mà khỏa lấp tình cảm của mình bằng một mối quan hệ khác.

Không thật sự yêu người ta mà để cho sự việc đến mức rơi vào tình huống bế tắc, phải cưới chỉ vì "lỡ rồi", đó là một cái "tội" không tha thứ được của anh. 

Đến giờ phút này, quyết theo cách nào cũng có người tổn thương, chọn ai cũng lỡ dở. Tương lai nào cũng có phần không đoán định. Cả hai người con gái đều sẽ phải khổ vì tính cách này của anh.

Vậy thì, anh hãy chọn cách nào giải quyết để cả hai người con gái ấy ít khổ nhất, dù anh có phải khổ nhiều hơn.

Trước tiên, với tình cảm mà anh mới "khám phá" được, Hạnh Dung nghĩ anh nên đặt nó sang một bên và nghĩ về nó sau cùng. Đừng để nó ảnh hưởng đến những quyết định của anh trong vấn đề kết hôn.

Bởi nhiều lý do: Nó chưa từng là điều thật sự mạnh mẽ và có giá trị. Bởi nếu nó có điều đó, thì nó đã không bị che lấp cho đến tận hôm nay. Nó sẽ phải được biểu hiện ra, vì người ta thường bảo cái gì dễ giấu, chứ yêu thì khó lắm. 

Hơn nữa, làm sao anh có thể khẳng định được rằng đây không phải là tình cảnh "Con cá sảy là con cá to"? Được nhận ra và bắt đầu trong hoàn cảnh trớ trêu thế này, liệu nó có chắc sẽ mang đến cho anh niềm vui, hạnh phúc, sự bình yên?

Vậy thì, tốt hơn cả là hãy đặt nó xuống, tạm thời, để có thể giải quyết những vấn đề khác một cách bình tĩnh, sáng suốt và công bằng.

Thứ hai, hãy suy nghĩ cho thật kỹ quyết định kết hôn của anh. Hãy thật công bằng khi xét đoán vợ chưa cưới, thử xem có phải mình đang "Ví dầu tình bậu muốn thôi/ Bậu gieo tiếng dữ, để rồi bậu ra" hay không?

Nếu cuối cùng anh vẫn cảm thấy mình không tự tin vào quyết định đó, thì hãy thẳng thắn cho vợ sắp cưới được biết mọi cảm xúc, suy nghĩ của anh. Trước tiên, hãy để cô ấy có quyền chọn lựa: gắn bó với anh hay không, khi cô ấy biết rằng anh thật sự không muốn đám cưới này?

Trong khi bày tỏ cho cô ấy biết cảm xúc thật sự của mình, anh hãy vô cùng thận trọng trong cách diễn đạt, thẳng thắn, thành thật và tự tin, nhưng cũng hãy thể hiện tình cảm trân trọng cô ấy, trân trọng những gì đã có giữa hai người, và hãy để cho cô ấy thời gian để suy nghĩ về mọi việc, để có chọn lựa tốt nhất cho cuộc đời cô ấy. 

Anh hãy để cô ấy hiểu rằng anh không hèn nhát chối bỏ trách nhiệm của mình, anh đủ can đảm chấp nhận và có thể làm tất cả để sửa chữa sai lầm của cả hai. Nhưng hạnh phúc hay không, lâu dài hay không, những gì người ta phải cố gắng hết sức để làm, thì đó là điều cô ấy cần phải tỉnh táo nhận ra. 

Chỉ là những lời khuyên theo hướng "tốt hơn cả". Thực hiện được nó ở một mức độ nào và theo chiều hướng nào thì còn tùy vào sự việc cụ thể. Mong anh có nhiều can đảm, bình tĩnh, khéo léo, hiểu biết và sự tôn trọng với những người phụ nữ đang vì anh mà khổ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Mỹ Nhân Ngư 08-03-2022 13:05:54

    Không hiểu sao tôi không thấy đồng tình chút nào với cư xử của anh. Khi buồn thì anh chiếm người ta cho được. Chiếm được rồi thì chán. Rồi viện cớ này nọ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI