Lấy người yêu mình hay lấy người mình yêu?

02/01/2022 - 22:03

PNO - Vào những lúc khó khăn, trắc trở, cay đắng giận hờn, thì tình yêu dành cho anh ấy sẽ giúp bạn vượt qua mọi điều.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Anh ấy là một người rất đẹp trai, thành đạt, và có văn hóa. Nói chung, anh là mẫu người nhiều cô gái mơ ước.

Em chẳng hiểu vì sao anh lại thích em, trong khi em là cô gái khá bình thường về mọi mặt. Anh nói rằng chính anh cũng không biết vì sao, chỉ có điều anh thấy ở em phảng phất hình bóng của mẹ anh. Dịu dàng, nhẹ nhàng, nhưng mạnh mẽ, vững vàng.

Có lẽ anh nói vậy vì mẹ em đã mất từ nhiều năm trước, từ nhỏ, em thay mẹ cùng với ba chăm sóc hai em. Bây giờ các em đã lớn, học hành xong xuôi, có công ăn việc làm thì ba em lại ốm bệnh liên miên, em dành nhiều thời gian cho ba và thường từ chối các cuộc vui chơi bên ngoài.

Em cũng không có thời gian cho chuyện hẹn hò, yêu đương nên thường từ chối các cuộc mời mọc của anh. Phải chăng vì thế mà anh thấy em cuốn hút và theo đuổi?

Anh đã theo em hai năm nay, và gần đây anh nói với em rằng anh rất yêu em, anh muốn tụi em cưới, anh hứa sẽ cùng em chăm sóc ba và các em.

Bạn bè em ai cũng mừng cho em, ba em và các em em cũng ưng ý anh. Thế nhưng thật tình  em cũng không biết em có yêu anh không. Xa anh cả tuần, em chẳng thấy nhớ hay có nhu cầu gặp gì cả. Em quá bận và mệt mỏi. Những khi hẹn hò với anh, em luôn cảm thấy tiếc thời gian em có thể ở cạnh ba hay làm việc gì đó cho gia đình, cho bản thân.

Bạn bè khuyên em: "Nên lấy người yêu mình, đừng lấy người mình yêu", rằng "Tình yêu vài ba năm cũng sẽ qua, quan trọng là lấy một người đàng hoàng, thương yêu mình và có trách nhiệm với gia đình".

Những lời khuyên khiến em hoang mang. Từ chối anh thì tiếc, mà chấp nhận lời cầu hôn thì không biết có bao giờ mình sẽ phải tiếc hay không?

Trà My

Trà My thân mến,

Ngắn gọn hơn cả, theo chị nghĩ là em tổng kết hết tất cả mọi điều trong những lời các bạn khuyên thì mới nên lấy chồng. Có nghĩa là nên lấy một người yêu mình, đàng hoàng, có trách nhiệm với gia đình, và phải là người mình yêu. 

Cái kết luận rằng không có tình yêu mãi mãi giữa hai người, rằng chỉ có vài ba năm chung sống là tình yêu sẽ đi qua, chỉ còn lại nghĩa vụ trách nhiệm, Hạnh Dung nghĩ cũng không phải là chính xác.

Những cảm xúc yêu thương có thể thay đổi, lên cao hay xuống thấp, nhưng tình yêu thì vẫn vững bền, khi con người ta biết sống với nhau, chăm lo cho nhau, giữ gìn nhau, tôn trọng nhau bằng tình yêu.

Với người mà em chẳng thấy nhớ nhung, chẳng thấy có nhu cầu hẹn hò, một người mà ngồi cạnh họ em tiếc thời gian, thì làm sao có thể chung sống cả đời được hả em?

Tuy nhiên, Hạnh Dung nghĩ có thể lúc này em đang bị phân vân, rối rắm với cảm xúc phải quyết một việc quan trọng, trong khi em còn gánh nặng gia đình thì sao? Em cũng e ngại vì sợ anh yêu hình bóng mẹ trong em chứ không phải chính em thì sao? Hãy thử cho anh ấy và cho chính bản thân mình cơ hội kiểm nghiệm lại mọi điều.

Cuộc sống sẽ có muôn vàn khó khăn, trắc trở. Mối quan hệ không phải lúc nào cũng mật ngọt, hoa thơm. Chính vào những lúc khó khăn, trắc trở, thì cảm xúc sâu trong tim mỗi người rằng mình yêu anh ấy hay cô ấy, rằng vì người yêu, mình có thể vượt qua mọi điều... vô cùng quan trọng.

Em quá bận và quá mệt mỏi, hãy để anh làm điều anh đang hứa hẹn: cùng em chăm sóc gia đình, chăm sóc ba em, chia sẻ với anh một chút ít gánh nặng của em, để hai người có thể ở bên cạnh nhau trong những khó khăn của em.

Khi anh làm được điều đó, Hạnh Dung tin rằng em sẽ dần cảm nhận được mình có muốn gắn bó yêu thương và tin tưởng để cùng nhau đi một con đường dài hay không. 

Hãy thử mở lòng, mở tim của mình với một người đàn ông tốt. Chúc em hạnh phúc! 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI