Sắp cưới mới phát hiện bí mật của vợ

07/07/2023 - 21:30

PNO - Có thể anh đã chưa thực sự tìm hiểu cặn kẽ về vợ sắp cưới hoặc thái độ của anh sao đó khiến cô ấy không muốn, không dám nói ra việc này.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là tới ngày cưới, nhưng cách đây mấy bữa, em phát hiện có rất nhiều điều về cô ấy mà em chưa hề biết.

Vợ sắp cưới của em làm nhân viên văn phòng cho một công ty nhỏ. Em biết công ty ấy nhưng không để ý tìm hiểu sâu làm gì. Vậy mà hôm trước em nhận được tin nhắn, nói là cô ấy vay mượn tiền bạc ở chỗ làm cũ không trả, chuyển qua chỗ làm mới để trốn nợ, nay người ta qua chỗ làm mới đòi nợ thì biết cô ấy lại đang tiếp tục mượn tiền người khác.

Em đang định tìm lúc thuận tiện để hỏi xem chuyện đó có thật không, thì cô ấy đã nhắn tin nói em chuyển cho cô ấy một số tiền để đầu tư chứng khoán. Em nghĩ rất có thể vì chơi chứng khoán thua lỗ nên cô ấy mới phải vay mượn của người ta.

Em lo lắng không biết cô ấy nợ của ai, số nợ đã bao nhiêu rồi và cô ấy có định dừng lại hay không. Thực sự đây là chuyện làm em rất bất ngờ vì quen biết nhau gần cả năm, cô ấy không hề nói gì đến chuyện mình có tham gia chứng khoán; nếu biết em đã can ngăn.

Nay thì đã định ngày cưới, em cũng không biết nói sao với ba mẹ em. Em nghĩ biết đâu còn nhiều chuyện khác nữa, tới khi vỡ lở mình mới biết thì đã quá muộn.

Em yêu cô ấy - một cô gái ngoan, có học thức, có công việc đàng hoàng, hiền lành. Nhưng em nghĩ tới việc cô ấy đã giấu em việc lớn vậy, còn chuyện gì nữa không, biết đâu mai này trong cuộc sống chung em cũng bị lừa dối mà không biết…

Ngọc Đức (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Ngọc Đức thân mến, 

Đây có thể là chuyện không vui, nhưng cũng không hoàn toàn là chuyện buồn. Mình nên coi đây là một dịp để tìm hiểu thêm về vợ sắp cưới. Hiểu tận cùng, biết tất cả mọi điều về một người nào đó cũng là việc khó. Ai cũng có những điều chưa thể công khai hết.

Anh cứ bình tĩnh hỏi chuyện cô ấy. Anh hiểu được thêm về cô ấy, cô ấy cũng hiểu thêm về anh, đó là điều tốt cho cả 2 bên. Biết đâu chuyện này là do ai đó sắp bày, muốn phá hạnh phúc của anh. Nói vậy để anh thấy mình cần bình tĩnh xử lý.

Cái khó ở đây lúc này là ít thời gian, nhưng cũng có thể vì lý do còn ít thời gian, anh có thể nói chuyện với cô ấy một cách thẳng thắn hơn và đòi hỏi được biết sự thật chính xác.

Anh nên tìm hiểu thêm qua nhiều nguồn khác nữa, rồi mời vợ chưa cưới ngồi lại nói chuyện, cũng là một phần chuẩn bị cho đám cưới sắp tới.

Anh nên chuẩn bị trước câu hỏi, sao cho mình nắm được thông tin, biết đúng được bản chất của sự việc. Tránh mọi chỉ trích, quy kết, nên dặn lòng: mình biết một điều mình không thích về cô ấy không có nghĩa cô ấy là người xấu, dối trá hay gì đó tương tự. Mình yêu người ta không có nghĩa là người ta phải nói hết mọi chuyện của người ta với mình.

Cuộc trò chuyện này quan trọng, nhưng ngay cả khi biết hết thông tin, anh cũng chưa nên quyết định ngay điều gì, dễ rơi vào chỗ nóng vội. Cả 2 đều cần một vài ngày lắng lại, suy nghĩ, rồi cùng nhau quyết định.

Có thể hoãn lại ngày cưới, có thể không, hay thậm chí có thể không đám cưới nữa… Tất cả đều nên dựa trên việc 2 người yêu nhau, chân thành với nhau, hiểu biết về nhau, chứ không nên chỉ dựa trên quyết định của một bên nào đó.

Trong chuyện này cũng có phần lỗi của anh. Có thể anh đã chưa thực sự tìm hiểu cặn kẽ về vợ sắp cưới hoặc thái độ của anh sao đó khiến cô ấy không muốn, không dám nói ra việc này. Cần nhớ, dù quyết định sau này thế nào thì cũng không nên làm tổn thương lẫn nhau.

Hạnh Dung mong sao cuộc nói chuyện của anh và vợ chưa cưới sẽ đưa đến một kết cục tốt cho cả 2 người.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI