Sao Hàn khốn đốn vì những “quả bom” từ gia đình

20/01/2021 - 18:17

PNO - Scandal trốn thuế, bê bối mại dâm, ngoại tình của bố mẹ và chồng khiến các diễn viên xứ kim chi bị ảnh hưởng danh tiếng nghiêm trọng, thậm chí tiêu tan sự nghiệp.

Jang Geun Suk

Mới đây, tòa án quận trung tâm Seoul đã tuyên phạt mẹ của “Hoàng tử châu Á” Jang Geun Suk hai năm rưỡi tù treo trong thời gian quản chế 4 năm cùng với khoản tiền phạt 3 tỷ won (tương đương 2,7 triệu USD). 

Jang Geun Suk hạn chế hoạt động nghệ thuật vì lùm xùm trốn thuế của mẹ.
Jang Geun Suk hạn chế hoạt động nghệ thuật vì lùm xùm trốn thuế của mẹ.

Công ty Tree J, do mẹ nam diễn viên điều hành, đã bị truy tố với tội danh vi phạm đạo luật thuế theo quy định về sổ sách kế toán, bị phạt 1,5 tỷ won (tương đương 1,36 triệu USD). Bà đã gian lận bằng cách rút hoặc sử dụng thu nhập mà con trai mình (Jang Geun Suk) kiếm được từ các hoạt động ở nước ngoài mà không hề khai báo thuế.

“Bị cáo đã trốn hơn 1,8 tỷ won (1,63 triệu USD) tiền thuế, không khai báo thành khẩn ngay cả khi bị cơ quan chức năng điều tra”, tòa án cho biết.

Tại phiên tòa, mẹ của Jang Geun Suk phủ nhận tội danh, cho rằng bà chỉ vô ý bỏ sót các báo cáo thuế và không có ý định trốn thuế. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ giải trình của bà.

Trước đó, Jang Geun Suk được biết đến là nghệ sĩ nổi tiếng duy nhất trực thuộc công ty Tree J, nhưng nam diễn viên đã kết thúc hợp đồng và rời khỏi Tree J khi thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm 2018. 

Kể từ khi giải ngũ nam diễn viên khá im ắng, hạn chế xuất hiện trước truyền thông.
Kể từ khi giải ngũ nam diễn viên khá im ắng, hạn chế xuất hiện trước truyền thông.

Dù chỉ tập trung vào các hoạt động nghệ thuật, không dính líu đến vấn đề tài chính hay giao dịch tiền tệ nào nhưng danh tiếng của nam diễn viên ít nhiều bị ảnh hưởng bởi hành vi phạm pháp của mẹ ruột.

Kể từ khi xuất ngũ vào tháng 5/2020, Jang Geun Suk vẫn chưa nhận bất kỳ dự án mới và hạn chế xuất hiện trước truyền thông vì lùm xùm của mẹ.

Park Han Byul

Trong vụ bê bối mại dâm Burning Sun gây chấn động làng giải trí xứ Hàn vào năm 2019, bên cạnh những người phạm tội phải chịu trách nhiệm thì nữ diễn viên Park Han Byul cũng chịu không ít điều tiếng, dù cô chẳng làm việc gì sai trái.

Cụ thể, chồng của Park Han Byul, Yoo In Seok, thừa nhận cầm đầu đường dây môi giới mại dâm liên quan đến vụ Burning Sun, trong giai đoạn từ năm 2015-2016. Ngoài ra, Yoo In Seok còn bị kết tội tham ô quỹ kinh doanh, vi phạm luật an toàn thực phẩm…

Park Han Byul gần như rút lui khỏi làng giải trí sau scandal chấn động của chồng.
Park Han Byul gần như rút lui khỏi làng giải trí sau scandal chấn động của chồng.

Hành vi phạm pháp của chồng khiến Park Han Byul khốn đốn suốt thời gian dài. “Tôi xin lỗi mọi người. Tôi xin lỗi vì đã khiến nhiều người lo lắng sau những sự cố và nghi ngờ liên quan đến chồng tôi. Một lần nữa tôi cúi đầu xin lỗi tất cả những người đang chỉ trích tôi và gia đình tôi vì đã gây ra một vụ chấn động xã hội như vậy”, Park Han Byul trải lòng trên trang cá nhân.

Kể từ scandal của chồng, hơn một năm qua, Park Han Byul vắng bóng hoàn toàn khỏi showbiz, cô không xuất hiện trong bất kỳ chương trình hay bộ phim nào. 

Tháng 7/2020, nữ diễn viên còn bán hết tài sản, bao gồm cả ngôi nhà ở Seoul và âm thầm chuyển đến sinh sống trên đảo Jeju sau nhiều tổn thương. Thậm chí, vì sợ mọi người soi mói, Park Han Byul còn giấu tên thật khi đặt phòng tại sân golf, trong lúc chồng cô đang bị xét xử về tội dàn xếp mại dâm.

Nữ diễn viên hiện đang sống cùng con tại đảo Jeju.
Nữ diễn viên hiện đang sống cùng con tại đảo Jeju.

Theo các phương tiện truyền thông, nữ diễn viên hiện đã ổn định tinh thần và bắt đầu lập nghiệp tại Jeju. Đồng thời, Park Han Byul dường như không có ý định quay lại làng giải trí.

Lee Min Jung

Trước khi có được hạnh phúc êm ấm với nam tài tử Lee Byung Hun như hiện tại, Lee Min Jung cũng nếm chịu không ít tai tiếng vì chồng ngoại tình. Đến tận bây giờ đây vẫn là scandal khiến nữ diễn viên cảm thấy xấu hổ và muốn quên nhất.

Lee Min Jung từng lao đao vì chồng ngoại tình.
Lee Min Jung từng lao đao vì chồng ngoại tình.

Chỉ một năm sau hôn lễ ngọt ngào của cặp đôi (năm 2013), nam tài tử Lee Byung Hun nhanh chóng vướng vào bê bối lừa đối vợ, gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc. Cụ thể, nam diễn viên tố nữ thần tượng Dahee (Glam) và người mẫu Lee Ji Yeon tống tiền mình 5 tỷ won (hơn 97 tỷ đồng). Dẫu là nạn nhân nhưng những đoạn tin nhắn gạ tình của Lee Byung Hun sau khi công khai khiến công chúng vô cùng phẫn nộ.

Thời điểm này Lee Min Jung đang mang thai con đầu lòng. Trước những tổn thương nghiêm trọng, cô đã đóng gói đồ đạc trở về nhà bố mẹ ruột. Không lâu sau, nam tài tử đã viết thư tay và công khai xin lỗi vợ trước truyền thông.

Sau sóng gió, cả Lee Min Jung và Lee Byung Hun đều thành công khi lấy lại hình ảnh trong lòng ccoong chúng sau những tác phẩm phim chất lượng.
Sau sóng gió, cả Lee Min Jung và Lee Byung Hun đều thành công khi lấy lại hình ảnh trong lòng công chúng nhờ những tác phẩm phim chất lượng.

Trước sự chân thành của Lee Byung Hun, nữ diễn viên chấp nhận tha thứ. Lúc đó, không ít khán giả cho rằng Lee Min Jung quá nhu nhược và lụy tình, dẫu vậy, cô không hề đưa ra bất cứ phản hồi nào và hạn chế tham gia các dự án phim ảnh mãi cho đến khi sự việc dần lắng xuống.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI