Sân khấu khởi động kịch bản mới, chuẩn bị đón khán giả

14/05/2020 - 19:57

PNO - Bên cạnh phục vụ khán giả những vở diễn cũ ăn khách dịp tết Nguyên đán 2020, các sân khấu đang ráo riết luyện tập tác phẩm mới.

Sau gần 2 tháng tạm đóng cửa vì dịch bệnh, nhiều sân khấu thông báo tái ngộ khán giả vào cuối tháng 5/2020 như Sân khấu kịch Hồng Vân (24/5), Sân khấu Thế giới trẻ (22/5), Sân khấu Idecaf (21/5), Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ (23/5)… Riêng Sân khấu Hoàng Thái Thanh, dự kiến đến đầu tháng 6 mới hoạt động trở lại.

Thông thường mọi năm, cuối tháng 4 là thời điểm các sân khấu ra mắt đợt vở mới thứ hai trong năm sau mùa kịch tết. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, đến nay các sân khấu mới hoàn thiện kịch bản hoặc bắt đầu khởi công dựng vở.  

Các sân khấu tái hoạt động vào cuối tháng 5.
Các sân khấu tái hoạt động vào cuối tháng 5

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, NSND Hồng Vân cho biết, Sân khấu kịch Hồng Vân và Chợ Lớn sẽ tái hoạt động với 5 suất diễn Mẹ và người tình. Tuy nhiên, một số vai diễn sẽ có sự thay đổi diễn viên nhằm "khoác áo mới" cho vở diễn cũ. Câu chuyện kịch cũng chuyển sang bối cảnh gia đình miền Nam, thay cho nếp sống của gia đình miền Bắc trước đây. Vở diễn mới Ám ảnh kinh hoàng đang chạy nước rút để sớm ra mắt khán giả.

Sân khấu Thế giới trẻ cũng vừa khởi công dựng vở Đời ngược gió - vở diễn đầu tiên của Tiết Duy Hòa trong vai trò tác giả kiêm đạo diễn. Đời ngược gió có sự góp mặt của các nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc, Quang Tuấn, Hoàng Phi, Nam Thư... 

Các sân khấu đều bày tỏ niềm vui được sáng đèn trở lại sau thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, sự quan tâm của khán giả đối với sân khấu sau dịch vẫn là một ẩn số. Do vậy, hầu hết các sân khấu vẫn chưa dám khởi động nhiều dự án, trước mắt đo lường mức độ quan tâm của khán giả rồi mới tính toán kế hoạch hoạt động tiếp theo.

Đạo diễn Ái Như (Sân khấu Hoàng Thái Thanh) cho biết vẫn đang tìm kiếm một kịch bản hay: “Trong thời gian ngắn, không đơn giản tìm được vở diễn tốt, chất lượng để trình diễn cho khán giả. Do đó, Sân khấu Hoàng Thái Thanh dự định sẽ diễn lại các vở trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, vì chỉ vừa diễn được vài suất”. Đồng thời, đạo diễn cũng đang sắp xếp mọi việc từ mặt bằng, nhân sự… trước khi sân khấu hoạt động trở lại trong tháng 6.

Cánh đồng rực lửa sẽ tái diễn và tổ chức nhiều suất diễn phục vụ khán giả
Cánh đồng rực lửa sẽ tái diễn và tổ chức nhiều suất diễn phục vụ khán giả

Ngoài Cánh đồng rực lửa,  Sân khấu Quốc Thảo sẽ diễn lại một số vở cũ như Bám, Chồng nhái, Người đẹp và quái vật… và hoàn tất kịch bản mới để đưa lên sàn trong quý 2.

Sân khấu kịch Quốc Thảo dự kiến công diễn Cánh đồng rực lửa phục vụ miễn phí cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế như một lời cảm ơn đến những người đã trực tiếp chiến đấu chống dịch COVID-19. Đây là vở diễn vừa đoạt giải B dành cho đạo diễn, Giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt 2, giai đoạn 2015 - 2020 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Ngoài ra, sẽ có một số suất diễn khác để tri ân chiến sĩ tình nguyện trong mùa dịch.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI