Sân khấu hóa những câu chuyện về bạo hành, xâm hại phụ nữ và trẻ em

19/12/2022 - 06:43

PNO - Hội thi tiểu phẩm, chủ đề “Phòng chống bạo hành, xâm hại phụ nữ và trẻ em - Đừng im lặng!” vừa diễn ra sáng 18/12 tại quận Bình Tân, TPHCM.

10 tiểu phẩm dự thi đều chọn bối cảnh gia đình với những mâu thuẫn dẫn đến hậu quả đau xót. Tệ cờ bạc, cá độ bóng đá, nhậu nhẹt, thói gia trưởng... dẫn đến nhiều hệ lụy, trong đó, vợ chồng hay con cái đều có thể là nạn nhân. Điều đáng buồn là nhiều người chọn im lặng với suy nghĩ phải giữ cha/mẹ cho con, sợ xóm làng đàm tiếu.

Các diễn viên không chuyên của phường Bình Hưng Hòa B gây ấn tượng với màn thể hiện tiểu phẩm Không cam chịu.
Các diễn viên không chuyên của phường Bình Hưng Hòa B gây ấn tượng với màn thể hiện tiểu phẩm "Không cam chịu".

Tiểu phẩm “Không cam chịu” của Hội LHPN phường Bình Hưng Hòa B như một lời cảnh báo cho những tiếc nuối, hối hận đã muộn màng. Là con riêng của chị Na, bé Trâm Anh luôn nỗ lực học và phụ giúp việc nhà với hy vọng cha dượng sẽ yêu thương mình. Tuy nhiên, anh Đăng liên tục đánh đập vợ con. Cơ thể Trâm Anh đầy vết thương, không chỉ vậy, cô bé còn có dấu hiệu bất ổn tinh thần. Vào một ngày nọ, chị Na tăng ca về trễ, ngay lập tức bị chồng đánh vì cái tội không lo trà nóng, cơm ngon cho chồng. Cùng lúc đó, cô giáo chủ nhiệm của Trâm Anh liên lạc báo tin cô bé gây gổ, đánh bạn học ở trường bị thương. Như giọt nước tràn ly, chị Na nhận ra mình đã sai lầm khi cố gắng nín nhịn để giữ trọn gia đình vì sợ con gái lại bị đàm tiếu “đứa không cha”. Chị Na viết đơn trình báo và Hội Phụ nữ nhanh chóng vào cuộc, kiên quyết theo đuổi vụ việc đến cùng để bảo vệ quyền lợi của chị Na và Trâm Anh. Tất cả bà con trong xóm đều ký đơn xác nhận nhiều lần chứng kiến và can ngăn anh Đăng đánh vợ con, nhưng chuyện vẫn cứ lặp lại. Phía công an cũng thu thập được nhiều hình ảnh chứng minh hành vi sai phạm của anh Đăng. Lúc này, anh Đăng mới lạy lục xin vợ con tha thứ, song đã muộn.

Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên - Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân - trao giải thưởng cho đại diện các đội thi.
Hội LHPN quận Bình Tân trao giải thưởng cho đại diện các đội thi.

Tiểu phẩm “Không cam chịu” của Hội LHPN phường Bình Hưng Hòa B xuất sắc đoạt giải nhất.

Hội thi do Hội LHPN và Phòng Tư pháp quận Bình Tân phối hợp tổ chức, với mong muốn truyền tải các quy định pháp luật một cách sinh động, dễ hiểu nhất. Hoạt động này cũng nhằm thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2022”. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI