Sa thải 3 bảo vệ bệnh viện làm khó bệnh nhân

18/07/2023 - 20:31

PNO - Nhóm lái xe thiện nguyện chở 1 bệnh nhân nặng về quê điều trị, nhưng bị bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cản trở, gây khó khăn cho bệnh nhân.

Ngày 18/7, liên quan đến sự việc 3 bảo vệ làm khó bệnh nhân xảy ra trưa 17/7, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã có văn bản đề nghị Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cần chấn chỉnh nội quy, quy chế bệnh viện, công tác bảo vệ, giao tiếp, chuyển tuyến.

Nhóm bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước ngăn cản xe của nhóm thiện nguyện vào Bệnh viện chở bệnh nhân
Nhóm bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước ngăn cản xe của nhóm thiện nguyện vào bệnh viện chở bệnh nhân

Cùng ngày, Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Trần Hùng cũng đã có bản tường trình gửi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước báo cáo việc sa thải 3 bảo vệ đang làm việc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước vì cách hành xử không chuẩn mực trong phạm vi y tế.

Bệnh nhân được đưa lên xe để chở về quê nhà trong tình trạng sức khỏe suy yếu
Bệnh nhân được đưa lên xe để chở về quê nhà trong tình trạng sức khỏe suy yếu

Trước đó, trưa ngày 17/7, một nhóm lái xe thiện nguyện ở tỉnh Đồng Nai đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước (ấp 3, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để chở 1 bệnh nhân trong tình trạng nặng về quê điều trị, nhưng bị nhóm bảo vệ bệnh viện này cản trở, hành xử không đúng mực, gây khó khăn, bức xúc cho bệnh nhân.

Anh Nguyễn Văn Phê, lái xe cấp cứu hỗ trợ bệnh nhân thuộc nhóm hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Đồng Nai cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12g30 ngày 17/7. Do bệnh nhân Ngô Thị Hạnh (45 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) bị bệnh nặng nên người nhà xin Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước chuyển tuyến về quê nhà Hà Tĩnh để điều trị.

Nhóm bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước ngăn cản xe của nhóm thiện nguyện vào Bệnh viện chở bệnh nhân
Nhóm bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước ngăn cản xe của nhóm thiện nguyện vào bệnh viện chở bệnh nhân

Khi anh Phê lái xe vào trong khuôn viện bệnh viện để đưa bệnh nhân lên xe, lúc này bệnh nhân được nằm trên cáng đẩy từ bệnh viện ra ngay khu vực xe đậu tiếp bệnh nhân. Tuy nhiên, nhóm nhân viên bảo vệ bệnh viện cho rằng xe của anh Phê là “xe dù” nên ngăn cản không cho đậu trong bệnh viện để đón bệnh nhân. Do đó, nhóm bảo vệ yêu cầu anh Phê đưa xe ra ngoài cổng để chờ đẩy bệnh nhân ra ngoài. Từ đây, nhóm bảo vệ và anh Phê xảy ra căng thẳng, 2 bên lớn tiếng.

Ông Đặng Văn Đẩu, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cho biết: “Do trước đó, UBND tỉnh Bình Phước và Sở Y tế tỉnh Bình Phước có công văn cấm tình trạng xe dù hoạt động trong bệnh viện. Tuy nhiên, trường hợp này là xe hoạt động thiện nguyện, không có tư lợi. Tổ bảo vệ của bệnh viện đã hành xử hoàn toàn sai, làm việc quá cứng nhắc. Nhân đây cho tôi gửi lời xin lỗi gia đình bệnh nhân, người lái xe.

Theo bác sĩ Đẩu, bệnh viện đã có thông báo gửi Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Trần Hùng, đơn vị được thuê đảm bảo công tác an ninh cho bệnh viện, yêu cầu công ty thay đổi các các nhân viên tham gia trực tiếp xung đột với tài xế xe cứu thương không được làm việc trong Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước từ ngày 18/7.

Đặng Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI