Rùng mình với người chồng luôn giả vờ hạnh phúc, luôn chăm sóc vợ con

21/07/2022 - 09:00

PNO - Anh luôn kể hai bên gia đình về những chuyện "viễn tưởng" cho thấy chúng em rất sung túc, bịa đặt nhiều chuyện thể hiện rằng anh rất chăm sóc vợ con.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chị nghĩ sao về một người đàn ông luôn giả vờ hạnh phúc ạ?

Em cưới nhau được bảy năm, và khoảng hai năm trở lại đây thì tình cảm vợ chồng không còn mặn nồng. Chúng em quá bận bịu với hai đứa con, lại phải bươn chải kiếm sống. Anh làm công sở, còn em bán hàng online.

Việc tình cảm nhạt nhòa em cũng dễ hiểu vì cả hai đều quá bận rộn. Nhưng điều khiến em thấy lạ, là chồng em luôn cố tỏ ra hạnh phúc với mọi người.

Anh luôn kể với nhà chồng và cả nhà em về những chuyện "viễn tưởng" cho thấy chúng em rất sung túc, hạnh phúc. Anh thậm chí bịa đặt nhiều câu chuyện trên mạng xã hội, để thể hiện rằng anh rất chăm sóc vợ con.

Chồng không tập trung xây dựng hạnh phúc và chỉ thích thể hiện với thiên hạ - Hình minh họa - XFRAME
Chồng không tập trung xây dựng hạnh phúc và chỉ thích thể hiện với thiên hạ - Hình minh họa - XFRAME

 

Em biết việc này lâu rồi, nhưng mới đây, anh còn "tag" em vào những bài viết viễn tưởng kia, khiến em thấy rùng mình. Anh thừa biết em không thể "lột mặt nạ" của anh trước bàn dân thiên hạ, và việc "tag" em vào sẽ tăng độ tin cậy của bài viết.

Em thấy, nhưng chán không buồn nói. Chỉ có điều em cảm thấy mình càng lúc càng coi thường chồng vì việc này.

Chị nghĩ sao về việc này ạ, xin chị cho em lời khuyên.

Gia An 

Gia An mến,

Với những việc mình thấy khó hiểu và bức xúc ở bạn đời, thì cách tốt nhất là phải đối diện thôi em ạ. Thay vì tự diễn biến đến mức rùng mình và coi thường chồng, thì hãy hỏi anh ấy về điều này, và nghe anh ấy chia sẻ. Bởi, dù đằng sau những giả vờ kia là gì, thì chỉ có em mới có thể đối diện và giúp anh ấy hóa giải.

Hạnh Dung không có suy nghĩ cụ thể nào với "người đàn ông hay giả vờ hạnh phúc". Mà khi nghe câu chuyện này, Hạnh Dung rất thắc mắc là đằng sau sự giả vờ kia là gì?

Có ít nhất hai khả năng: một là anh ấy rất tự hào nhưng thực tế gia đình không có điều kiện để làm những điều mình muốn, nên anh ấy phải "thêu dệt" để thỏa phần nào mong muốn của mình.

Hai là anh ấy hoàn toàn không thấy hạnh phúc, và việc thêu dệt nhằm thỏa mãn nhu cầu được hạnh phúc, hoặc là nhu cầu được tán dương, ngưỡng mộ...

Dù thế nào, thì điều đó cũng cho thấy chồng em muốn có một gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Đây là một chất liệu để em có thể cùng chia sẻ và thực hiện với anh ấy.

Dù gì, anh ấy cũng rất khác với nhiều đàn ông luôn tỏ ra mình bất hạnh, "sắp ly hôn" nhằm tìm đường ngoại tình. Nhưng nếu chỉ tập trung giả vờ hạnh phúc mà không tự tay gầy dựng hạnh phúc thật, thì cũng không ổn.

Tóm lại, em hãy bắt chuyện với chồng. Hãy nói về những bài viết, những câu chuyện mà anh ấy thêu dệt. Chia sẻ với anh ấy rằng những chi tiết đó ai cũng ao ước, nhưng điều kiện gia đình đã khiến cả hai xao nhãng. Vậy thay vì phải "kể khống", cả hai hãy sắp xếp để cùng nhau hâm nóng tình cảm, tạo nhiều cuộc vui cho gia đình.

Hạnh Dung tin rằng khi em đối diện anh ấy đầy thành tâm và thiện chí, em sẽ hóa giải được phần nào những cảm xúc trong mình.

Chúc em hạnh phúc. 

 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI