Ngoài mặt anh "diễn" vẻ thân tình, nhưng ngấm ngầm coi khinh gia đình tôi

20/06/2022 - 17:00

PNO - Anh khinh nhà em nghèo, không biết tính toán, nói anh của em “con nhà lính tính nhà quan", chỉ vì các anh hay đưa người thân lên Sài Gòn khám bệnh.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em kết hôn đã ba năm, cuộc sống cũng tạm gọi là hạnh phúc. Thế nhưng mới đây, em phát hiện một sự thật đau đớn là chồng em rất coi thường gia đình em. Đáng buồn là bề ngoài anh vẫn luôn tỏ vẻ thân tình, mời mọc, nên bố mẹ và các anh của em rất tin tưởng và yêu quý anh. Cả em cũng tin vào điều đó.

Anh chỉ diễn vẻ thân tình, nhưng thực chất rất khinh thường nhà vợ. Hình minh họa - XFRAME
Anh chỉ diễn vẻ thân tình, nhưng thực chất rất khinh thường nhà vợ. Hình minh họa - XFRAME

 

Hôm ấy, anh Hai của em đưa cháu lên Sài Gòn khám bệnh. Chồng em hết sức mời mọc, và gần như năn nỉ anh ghé chơi, còn nói sẽ lái xe ra bệnh viện đón hai bố con. Anh Hai sợ phiền các em nên đành nhận lời và nói sẽ tự bắt xe đến.

Nhưng trong lúc đợi anh đến, em nghe chồng em nói với mẹ chồng rằng: "Anh của nó sắp ghé. Nhà đó nghèo nhưng có chút bệnh cũng lên Sài Gòn. Ở đây mà tiếp người thân đi khám bệnh thôi cũng đủ mệt". Khi ấy, anh không biết em đang ở bếp, ngay gần phòng khách nơi anh đang đứng với mẹ. Rồi họ bàn tán với nhau, gọi gia đình em là “nhà nó".

Qua cuộc nói chuyện thì rõ ràng tất cả những vẻ thân tình trước nay đều là do anh cố thể hiện, nhưng bên trong thì anh khinh nhà em nghèo, không biết tính toán, rồi còn nói các anh của em “con nhà lính tính nhà quan", chỉ vì các anh hay đưa người thân (trong đó có bố mẹ em) lên Sài Gòn khám bệnh.

Em sốc vô cùng. Cả buổi tối hôm ấy em không thể bình thường được. Nhìn vẻ chân chất của anh Hai, sự yêu quý của anh Hai dành cho em rể mà em đau lòng kinh khủng.

Đêm đó em cứ khóc suốt khi nhớ về từng lần tiếp xúc, từng cử chỉ yêu thương của bố mẹ em dành cho con rể. Nhưng chồng em thì chỉ diễn kịch. Em không biết phải làm gì nữa chị ơi!

Nguyễn Thị Tuyết (Q.12, TPHCM)

Tuyết mến,

Em đã có hơn ba năm chứng kiến những hành động thân tình của chồng với gia đình mình. Nhưng bây giờ, em thấy những hành động ấy không đúng với tình cảm bên trong anh ấy. Vậy thì lời anh nói với mẹ chồng em hôm ấy cũng có thể như thế, đôi khi lời nói ra không đi đôi với suy nghĩ và tình cảm thật của con người.

 Hạnh Dung hiểu, khi em vô tình nghe được lời chồng nói sau lưng em, khi anh không cần phải “diễn", em sẽ tin đó mới là lời thật. Nhưng thật khó để kết luận, bởi dù không cần diễn với em, nhưng không thể loại trừ khả năng anh ấy đang “diễn" với mẹ, vì sĩ diện, vì cao hứng, hay có thể là vì một cảm xúc nhất thời gì đó…

Nói thế, để ta thấy có quá nhiều khả năng đằng sau một lời nói, hành động mà ta khó lòng xác định đúng một cách tuyệt đối. Ta chỉ còn cách tin vào cảm nhận của mình, và tin vào những phần tốt đẹp của người.

Em đã hơn ba năm hạnh phúc trong mối thân tình giữa chồng và gia đình mình, hãy tin vào điều đó. Hạnh Dung tin rằng một khi cả bố mẹ lẫn các anh trai của em đều tin yêu em rể, thì hẳn chồng em cũng xứng đáng với điều đó.

Vấn đề còn lại là cảm giác của em. Một khi đã thấy không thể bình thường thì em nên chia sẻ với chồng. Hãy nói thật với anh ấy với một thái độ đầy chia sẻ và cởi mở, cho anh ấy biết là em bất ngờ thế nào, và sẵn sàng nghe chia sẻ từ anh ấy.

Dù chồng chia sẻ điều gì, thì Hạnh Dung tin rằng với nền tảng kết nối của cả hai, em sẽ cùng chồng hóa giải những khúc mắc, hiểu lầm (nếu có).

Chúc em an vui!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI