Rùng mình cây kim 12cm đâm xuyên ngón tay cô gái trẻ

12/05/2021 - 20:38

PNO - Cô gái 29 tuổi bị kim thêu thảm cỏ nhân tạo đâm thủng, xuyên sâu qua ngón tay trỏ bàn tay phải.

Tối 12/5, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á tỉnh Tây Ninh cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân L.T.N. 29 tuổi bị kim thêu thảm cỏ nhân tạo đâm thủng, xuyên sâu qua ngón tay trỏ bàn tay phải trong lúc làm việc.

Bệnh nhân rất đau đớn và được đưa đến cấp cứu với cây kim xuyên thủng ngón tay. Ngay lập tức, bệnh nhân được đẩy vào phòng mổ, ê-kíp phẫu thuật đã sát trùng rửa sạch cây kim và cắt làm đôi. Sau đó, các bác sĩ mới rút kim, đồng thời mở rộng vết thương lấy hết những sợi chỉ còn sót ra ngoài.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, vết thương ngón trỏ bàn tay phải đã giảm đau, đầu ngón tay hồng, các ngón tay cử động được.

Theo các bác sĩ, trong sơ cấp cứu các trường hợp bị vật nhọn đâm vào cơ thể, nạn nhân và người nhà không được rút dị vật ra, đặc biệt là khi nghi ngờ bị đâm vào mạch máu lớn. Dị vật có tác dụng như một nút cầm máu tạm, khi vội vã rút ra, bệnh nhân có thể chết vì chảy máu ồ ạt.

Ngoài ra, rút dị vật còn làm cho tổn thương mạch máu, thần kinh thêm trầm trọng, tạo khó khăn cho việc xử trí tổn thương. Rút dị vật chỉ được thực hiện trong phòng mổ bởi bác sĩ.

Việc cần làm là sơ cứu đúng cách, cố định dị vật đồng thời nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Lê Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI