Roche Pharma Việt Nam và Bệnh viện K hợp tác nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị ung thư

05/08/2022 - 13:47

PNO - Roche Pharma Việt Nam và Bệnh viện K vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác hướng đến mục tiêu hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ y tế tại bệnh viện, tăng cường kết nối, hợp tác với các tổ chức và chuyên gia ung bướu trong và ngoài nước, thực hiện các hoạt động vì lợi ích của người bệnh và cộng đồng.

Ảnh: Roche
Ảnh: Roche

Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Tỷ lệ mắc mới và tử vong do ung thư của Việt Nam đều tăng qua các năm. Ung thư không những gây ra đau đớn đối với người bệnh, mà còn kéo theo nhiều hệ lụy đến sức khỏe tinh thần, tài chính của gia đình và toàn xã hội.

GS-TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, cho biết: “Bệnh viện K vui mừng khi hợp tác với Roche Pharma Việt Nam để hiện thực hóa mục tiêu chung đem lại lợi ích tốt nhất cho người bệnh và cộng đồng thông qua nâng cao năng lực toàn diện trong quản lý, chẩn đoán và điều trị trong lĩnh vực ung bướu”.

Ông Lennor Carrillo, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam, chia sẻ: “Roche luôn nỗ lực không ngừng hiện thực hóa cam kết giúp người bệnh được tiếp cận với các liệu pháp điều trị tiên tiến đồng thời giảm gánh nặng chi phí xã hội”.  

Năm 2021, Roche Việt Nam và Bệnh viện K đã bắt đầu triển khai đề án “Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 - 2025”, triển khai sàng lọc cho hơn 1.000 người trên 40 tuổi và có nguy cơ cao tại Hà Nội, 17 chương trình tư vấn nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú cho cộng đồng đã được thực hiện theo hình thức trực tuyến với hơn 340.000 lượt xem.

Thanh Hoa

Nguồn: Roche Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI