Rao bán ‘cụ’ mai 100 năm tuổi giá 1,1 tỷ đồng nhưng chưa có người mua

27/01/2017 - 15:16

PNO - "Cụ" mai nguyên thủy nở hoa 5 cánh hơn 100 năm tuổi này xuất hiện tại Hội hoa xuân TP. Cần Thơ. Chủ nhân rao giá 1,1 tỷ đồng nhưng đến 30 Tết, khi chợ hoa đóng cửa vẫn chưa tìm ra người mua.

Chủ nhân của cây mai khủng này là ông Nguyễn Trung Huy, ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

Ông Huy cho biết đã bỏ công sức lặn lội đến nhà dân ở huyện Trà Ôn - Vĩnh Long nài nỉ, trả chi phí cao để mua cây mai này.

Rao ban ‘cu’ mai 100 nam tuoi gia 1,1 ty dong nhung chua co nguoi mua
Cây mai chủ nhân rao bán 1,1 tỷ này được cho là có tuổi thọ hơn 100 năm. Ảnh: N.Trinh.

Theo ông Huy, cây mai vàng này được người dân trồng trước nhà. Cây trên 100 năm tuổi, tán rộng khoảng 10m, đường kính gốc 1m, cao 5m.

Để vận chuyển “cụ” mai từ Vĩnh Long về Cần Thơ, ông Huy phải mất 3 ngày và thuê cần xe cẩu 15 tấn mới nâng được cây mai to lớn.

Cây mai trăm tuổi xuất hiện tại Hội chợ xuân Cần Thơ Tết năm nay, được đặt ở ven đường dưới dốc cầu Quang Trung đang thu hút hàng ngàn người hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng và chụp hình quay phim lưu niệm.

Rao ban ‘cu’ mai 100 nam tuoi gia 1,1 ty dong nhung chua co nguoi mua
 
Rao ban ‘cu’ mai 100 nam tuoi gia 1,1 ty dong nhung chua co nguoi mua
 

Theo quan sát, cây mai vàng này có bộ rễ rất to, dáng nghệ thuật, thân cao khoảng 1,2 m và có 6 nhánh vươn rộng ra xung quanh. Mai bắt đầu nở nhiều hoa màu vàng rất đẹp.

Chủ nhân cây mai cũng cho biết thêm, khi vừa được đưa về Cần Thơ đã có người  trả giá 800 triệu đồng, nhưng ông chưa đồng ý bán.

Tuy nhiên, theo giới chơi cây cảnh ở miền Tây, việc định giá cây cảnh nhiều năm nay chưa có cơ sở. Năm nào vào dịp Hội hoa xuân cũng xuất hiện những cây mai kiểng khủng, rao giá bán cao ngất nhưng cuối cùng chỉ "rao cho vui", vì không ai mua.

                                                                                      Ngọc Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI