Rà soát các thí sinh suýt trượt Đại học vì lý lịch

23/09/2015 - 07:36

PNO - Bộ Công an vừa gửi công điện tới Công an các tỉnh yêu cầu báo cáo chi tiết các trường hợp trúng tuyển nhưng vướng lý lịch để có hướng giải quyết

Qua 2 trường hợp thí sinh đủ điểm vào trường công an nhưng bị vướng mắc về lý lịch, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã có công điện yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố báo cáo chi tiết tất cả các trường hợp thí sinh đủ điểm trúng tuyển nhưng không đủ điều kiện nhập học vào các trường Công an nhân dân đêt có hướng giải quyết.

Ra soat cac thi sinh suyt truot Dai hoc vi ly lich
Ảnh minh họa.

Theo đó, trường hợp nào thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh, thành phố thì Công an tỉnh, thành phố sẽ xem xét, giải quyết; những trường hợp còn lại Tổng cục Chính trị Công an nhân dân sẽ xem xét, quyết định.

Việc rà soát, báo cáo tất cả các trường hợp chưa đủ điều kiện trúng tuyển, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân sẽ xem xét, giải quyết thấu tình đạt lý, đúng quy định của Bộ Công an, tránh giải quyết từng trường hợp đơn lẻ.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Tổng cục Chính trị, công an các tỉnh cần chủ động thông tin tuyên truyền rộng rãi, hướng dẫn tận tình các thí sinh khi làm hồ sơ xét tuyển vào các trường công an các quy định của ngành.

Chủ động xử lý các phát sinh trong quá trình xét tuyển, không để xảy ra những sự việc đáng tiếc như hai trường hợp vừa qua.

Trước đó, trường hợp của thí sinh Bùi Kiều Nhi và thí sinh Nguyễn Đức Ngà cùng đạt 29 điểm với tổ hợp 3 môn trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Dù đủ điểm nhưng 2 thí sinh bị trượt vào trường công an do cha từng chịu án treo 9 tháng cách đây 20 năm.

Ngay sau khi có thông tin cụ thể về 2 thí sinh này, Bộ công an đã xem xét, chỉ đạo xác minh thông tin và chiếu cố 2 thí sinh được theo học các trường thuộc khối công an.

Minh Hà (Tổng hợp)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI